Hoa hồng trò chuyện

Lấy chồng xa

Cập nhật, 20:11, Thứ Năm, 08/07/2021 (GMT+7)

Con gái tôi đi học xa nhà, rồi lấy chồng xa nhà. Làm cha mẹ, vợ chồng tôi chiều con, vì hạnh phúc của con dù trong lòng không muốn con có chồng tận ngoài miền Trung xa xôi. Chồng tôi khi đó có gợi ý cho con rể mảnh đất bên cạnh để ở hoặc buôn bán nhưng chúng bảo “con còn mẹ già ở ngoài ấy, phải làm tốt chuyện phụng dưỡng, chứ không thì họ hàng cười chê”. Thế là con gái tôi phải ra đó làm dâu, chăm sóc mẹ chồng hơn 70 tuổi.

Nếu là làm dâu bình thường và được chồng, mẹ chồng thương yêu thì không nói gì. Đằng này, con gái tôi bị hành hạ thường xuyên, có khi còn bị đánh bầm mặt mày nhưng nó giấu vợ chồng tôi. Tôi biết chuyện khi nó than với bạn thân của nó và vì thương bạn quá nên cháu này đã báo cho chúng tôi hay.

Tôi điện thoại cho con gái hỏi han thì con gái bảo “không có gì, ba mẹ yên tâm, chỉ là cự cãi thường tình”, hỏi con rể thì con rể làm ra vẻ hạnh phúc lắm, bô lô ba la nói rằng “mẹ con coi vợ con như con gái í, đấy là phước 3 đời mẹ ạ”. Vợ chồng tôi nghe mà không biết đường nào lần. Chồng tôi quyết định kêu vợ chồng nó “rước mẹ ruột vào đây, ở kế bên tôi thì con rể không dám nặng nhẹ”. Nhưng, tôi cứ băn khoăn, vợ chồng tôi đâu thể sống đời để bảo vệ con gái nên tôi nghĩ nếu chồng tác tệ thì sống chung làm gì nữa. Chúng chưa có con nên chuyện ly hôn chắc không khó khăn gì. Cả gia đình chúng tôi hết sức bối rối…

Nguyễn Thị Hiếu

Trong chuyện này, Hoa Hồng nghĩ là vợ chồng bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng xem thực hư ra sao và tại sao như thế. Tìm ra nguyên nhân thì giải pháp mới khả thi, bạn ạ! Ví dụ như chồng hục hặc với vợ là do bản chất cục súc, cộc cằn hay là do hoàn cảnh đẩy đưa. Còn với con gái bạn cũng thế, hãy khách quan đánh giá xem con gái mình có lỗi trong chuyện này hay không đã. Có khi nào vì nhớ cha nhớ mẹ mà khoảng cách địa lý xa xôi không thể về thăm nên đâm ra này nọ, ngày này qua ngày kia khiến người chồng bực bội, bức xúc?

Vợ chồng bạn nên thường xuyên thăm hỏi con gái cũng như con rể, cũng là cách thu hẹp khoảng cách, cho họ cảm giác ấm áp vì gia đình quan tâm. Giải pháp đưa gia đình con gái về đây lập nghiệp cũng là một cách nên bạn thử bàn tính với các con xem sao- nhất là con gái bạn. Bởi chính con gái bạn mới đánh giá đúng tính cách của chồng mình và xem anh ấy có xứng đáng được “ăn quả ngọt” hay không. Hoa Hồng nhớ ngày xưa ông bà mình hay nhắc khéo: “Chồng gần không lấy mà lấy chồng xa/ Lỡ mai cha yếu mẹ già/ Chén cơm đôi đũa bộ kỷ trà ai dâng?” Tuy nhiên, ngày nay, phương tiện hiện đại, công nghệ thông tin phát triển nên chuyện bất tiện hay nhớ nhung khi lấy chồng xa gần như đã được hóa giải…

HOA HỒNG