Hoa hồng trò chuyện

Làm mẹ đơn thân

Cập nhật, 10:59, Thứ Năm, 10/06/2021 (GMT+7)

Tôi làm mẹ đơn thân khi đã 39 tuổi. Tuy ở tuổi không còn trẻ nữa nhưng tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống một mẹ một con. Tôi có công việc yêu thích, thu nhập ổn định và một đứa con trai kháu khỉnh, đáng yêu như thế thì còn gì hơn nhỉ? Cuộc sống của tôi đơn giản, niềm vui của tôi cũng đơn giản nên tôi hạnh phúc với những gì mình có.

Tôi không hề ràng buộc người đó phải có trách nhiệm, vì tôi giữ đúng lời hứa “chỉ cần một đứa con”, sau đó thì đường ai nấy đi, gia đình ai nấy sống, “nước sông không phạm nước giếng”.

Trớ trêu thay, bẵng một thời gian cắt đứt liên lạc thì người đó xuất hiện và quấy rối cuộc sống của tôi. Người đó còn đòi quyền làm cha trong khi đã có vợ và đàn con 4 đứa, còn con tôi mới có 5 tháng tuổi. Tôi không muốn dây vào rắc rối vì sợ sau này con biết sẽ bị tổn thương. Vậy thì phải làm thế nào, khi tôi đã từ chối, thậm chí dọa kiện anh ta nhưng anh ta không chịu dừng?

Băng Tâm

Hiện nay, pháp luật công nhận và bảo vệ quyền làm mẹ của phụ nữ không phân biệt phụ nữ có hay không có chồng. Thậm chí, để bảo vệ quyền làm mẹ của phụ nữ đơn thân, luật pháp còn tạo điều kiện để chị em được có con hợp pháp, tránh những định kiến xã hội, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của người khác (trong trường hợp phụ nữ xin con của người đàn ông đã có gia đình như bạn). Vì vậy, nguyện vọng làm mẹ của bạn là chính đáng và sẽ được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, bạn cần bình tĩnh, ứng xử ôn hòa- nhất là không được kích động đến quyền làm cha của đứa trẻ.

Nếu đã nói chuyện có trước có sau với người đó mà vẫn bị quấy rầy, thực sự không tốt cho mẹ con bạn thì bạn có thể liên hệ Hội Phụ nữ tại nơi cư trú để giúp bạn nhé! Nếu giải pháp này chưa hiệu quả thì giải pháp rời đi nơi khác sẽ giúp bạn tránh những rắc rối do người này đã có vợ con.

Hoa Hồng cũng cần nói thêm, tuy bạn có công việc ổn định, thu nhập khá nhưng bạn cũng cần chuẩn bị về vấn đề tâm lý, kinh tế khi bước vào cuộc sống làm mẹ đơn thân. Bởi việc làm mẹ đơn thân sẽ không đơn giản, nhất là trong vấn đề nuôi dạy con sau này. Bạn sẽ phải đối mặt với vai trò vừa làm mẹ vừa làm cha trong gia đình khi nuôi dạy con. Một đứa con lớn lên trong gia đình thiếu cha cũng khiến con thiệt thòi hơn so với con được sinh ra và lớn lên trong gia đình đầy đủ cha mẹ.

Hy vọng bạn sẽ vững vàng, hạnh phúc trong hành trình làm mẹ đơn thân của mình.

HOA HỒNG