Hoa hồng trò chuyện

Giá mà...

Cập nhật, 05:59, Thứ Năm, 24/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Chồng cũ của em là một người dẻo miệng, gặp ai cũng tỏ vẻ thân thiện, mồm mép lanh chanh. Nhiều khi em cảnh giác ngay cả với người chồng của mình, là bởi khi gặp người anh ta không thích mà làm như thân thiết, khen hết lời nhưng… không phải vậy. Có lẽ vì vậy mà khi em tiếp xúc với những người đàn ông điềm đạm, ít nói thì cảm thấy an toàn.

Anh bạn của em hiện tại thuộc tuýp người lạnh lùng nhưng có sức hút kỳ lạ. Em yêu anh ấy khi đã trải qua một cuộc hôn nhân đầy sóng gió như đã nói ở trên. Anh ấy cũng đã một lần hôn nhân tan vỡ. Anh không nói lý do nhưng qua tìm hiểu em được biết vợ cũ của anh cũng rất mồm mép, nói năng không kiêng dè gì với cha mẹ chồng nên nhiều lần gây mâu thuẫn trong gia đình chồng và dẫn đến vợ chồng anh ly hôn.

Thường anh không bày tỏ gì nhưng nhìn ánh mắt anh ấy em hiểu anh dành sự yêu thương cho em rất nhiều và em thấy an yên khi ở bên cạnh anh ấy.

Em đang yêu và được yêu, rất hạnh phúc trong cảm giác được chở che, được sống với những cảm xúc chân thật, nồng ấm. Giá mà chúng em sớm gặp nhau, chưa từng đổ vỡ để tình yêu tròn đầy chị nhỉ?

Mỹ Lệ

Lúc yêu nhau, ai cũng có những tiêu chuẩn “ngầm” cho người bạn đời của mình sau này: biết quan tâm, biết chia sẻ, yêu thương,… Thế nhưng những điều đó vẫn chưa đủ nếu như cuộc sống vợ chồng không có sự “nhường nhịn” lẫn nhau.

Có người hiểu nhường nhịn ở đây là một người chịu thiệt để một người “có ưu thế”. Xin thưa, sự nhường nhịn ở đây là có một người điềm tĩnh để lắng nghe người kia, để có thể khiến cả hai cùng dừng lại đúng lúc, để sự việc không đi quá xa.

Sự điềm đạm, ít nói có vẻ là “không đổ dầu vào lửa” nên cũng giúp “đối thủ” mau… hạ hỏa. Theo Hoa Hồng, vẻ bình tĩnh, sự nhẹ nhàng mới là liều thuốc có thể hóa giải mọi tranh cãi. Và đó là một thứ năng lượng tích cực thực sự hấp dẫn của quý ông.

Bạn đừng cứ “giá như…” mãi thế. Có khi qua một lần gãy đổ con người ta mới nhận ra những điều tốt đẹp hay tệ hại trong hôn nhân. Chuyện cũ thì bạn lấy đó đúc rút kinh nghiệm cho nhau và nếu cần hãy cho qua để cùng hướng đến tương lai, bạn nhé!.

Hạnh phúc chẳng phải điều quá xa vời, nó được bắt nguồn từ gia đình mà mỗi người đều phải nỗ lực để nuôi dưỡng nó.

Hoa Hồng mong bạn tìm được hạnh phúc bên người bạn đời sống khéo léo nhưng không giả tạo.

HOA HỒNG