Hoa hồng trò chuyện

Bắt cá 2 tay

Cập nhật, 15:21, Thứ Sáu, 18/06/2021 (GMT+7)

Em thực sự sốc khi biết người yêu bắt cá 2 tay. Thường ngày, anh rất quan tâm, chăm lo cho em. Bất kỳ ở đâu, tới giờ ăn, giờ ngủ thì anh đều nhắc nhở. Sự quan tâm dịu dàng đó khiến con tim em tan chảy chị ạ. Vậy là yêu mà không quan tâm anh ấy có người yêu hay chưa, chia tay ra sao… Anh lại thường thổi vào tai em những câu nói ngọt ngào, kiểu như: “Trời có sập xuống anh vẫn cứ yêu em”, “Yêu em yêu cả đường đi lối về”…

Trước khi vụ việc vỡ lỡ ra, em có nghe người em bà con cô cậu bảo “chị cẩn thận, anh T. có quan hệ thân thiết với người tên A.” Nhưng mà em đâu có tin. Bữa đó, chị em gọi từ bệnh viện nhưng đang nghe thì điện thoại em hết pin. Nóng ruột vì mẹ đang khám bệnh, em mượn điện thoại anh gọi lại thì phát hiện đến 22 cuộc gọi từ một số máy lưu tên ngắn gọn “R”. Chưa hết bàng hoàng thì “R” gọi , vì điện thoại trên tay và cũng muốn xác thực nên em nghe máy. Đầu dây bên kia là giọng nói nũng nịu: “Anh yêu, về nhà chưa? Tối gặp hông?” Em nghe mà suýt làm rớt điện thoại.

Vì cần điện thoại để biết tình hình sức khỏe của mẹ nên khi ấy em kiềm lòng, làm như không biết gì. Đến nay thì đã hơn một tuần trôi qua. Anh ấy cứ đến, làm như bình thường. Còn em thì đau đớn quá, không biết phải làm gì. Mong chị cho lời khuyên.

N.N.T. 

Em gái biết kiềm chế như thế là đúng rồi. Tuy nhiên, bạn không nên loay hoay với bao nhiêu tình tiết đó để rồi cảm thấy mình cô đơn, bị phản bội. Hãy tìm hiểu thêm để biết con người thật của anh ấy có phải loại trăng hoa, bắt cá 2 tay không chứ. Khi đã biết đôi điều về anh ấy cũng như các mối quan hệ khác, bạn hãy đặt vấn đề với anh ấy để xem thái độ anh ấy ra sao, lời nói có trung thực hay không?

Hoa Hồng nghĩ, lưu tên như ký hiệu ấy là điều mờ ám rồi. Và, làm gì anh ấy không biết cô gái đó đã gọi đến và bạn đã nghe máy? Lẽ ra anh ấy nên chủ động giải thích, đằng này vờ như không có chuyện gì xảy ra. Có thể là anh ấy chờ động thái từ bạn đó.

Thứ tha hay kiên quyết nói không với người “một dạ hai lòng” là do bạn. Nếu cứng rắn chia tay thì bạn cũng sẽ có một quãng thời gian đau khổ vì bị lừa nhưng rồi bạn sẽ quên đi. Và, mất đi một mối quan hệ không phải là mất tất cả, đó là chưa nói mối quan hệ đó không xứng đáng với bạn. Còn nếu tha thứ thì khả năng bạn đau khổ dài dài là rất có thể, vì tính trăng hoa là bản chất chứ không phải là thói quen.

Hoa Hồng mong bạn tỉnh táo để đưa ra quyết định và sống hạnh phúc.

HOA HỒNG