Hoa hồng trò chuyện

"Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng"

Cập nhật, 06:03, Thứ Năm, 01/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Cưới nhau xong thì em về làm dâu, vì không xin được việc làm ở quê chồng. Ở bên quê em, em có việc làm vừa nhàn vừa ổn định nhưng chồng em không chịu ở rể. Chồng em lại không muốn cưới nhau rồi mà chồng một nơi vợ một nẻo. Thế là em “theo chồng bỏ cuộc chơi”.

Nhà chồng nhỏ gọn nên không có nhiều việc lắm. Chỉ là dọn dẹp nhà cửa, nấu ngày 2 bữa cơm và phụ ba mẹ chồng trông coi cửa hàng tạp hóa. Mẹ chồng em rất tâm lý, thương con dâu nhưng lại có đến 2 cô em chồng rất khó tính, hay bắt bẻ này nọ.

Nhiều lúc mẹ chồng em còn gắt con gái: “Mai mốt có chồng, làm dâu đi rồi biết…” Trong sự xét nét của 2 cô em chồng, câu nói của mẹ chồng là động lực cho em sống ở nhà chồng đó chị. Em thương mẹ như thương mẹ ruột của mình và em thấy bà còn thương em hơn con gái (chắc em cảm tính chị nhỉ?)

Thế nhưng gần đây, sự việc đã đến cao trào khi em chồng út kêu toáng lên là mất sợi dây chuyền. Lạ lùng là 2 chị em đều nghi em lấy, “phải trả ngay, không thì báo công an”. Mẹ chồng em nghi là 2 chị em giở trò nên nói “mẹ cần mẹ mượn rồi”. Thế là 2 chị em giãy nãy, khóc lu loa lên.

Vợ chồng em định xin ba mẹ cho ra ở riêng nhưng mẹ nói “ráng chiều các em, ít năm nữa mẹ gả đi rồi, con phải quán xuyến cửa nhà chứ ba mẹ ngày càng già”. Chồng em cũng quyết tâm ra ngoài thuê nhà trọ ở và tìm việc cho em làm, chừng nào 2 cô có chồng mới về. Ba mẹ chồng có vẻ giận…

Em bối rối quá, không biết làm sao cho phải.

Thu Miên

Trong trường hợp của bạn, quả là “giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”. Tuy nhiên, mừng cho bạn vì được mẹ chồng quan tâm, thương yêu như con đẻ. Đó là diễm phúc lớn của các nàng dâu.

Có thể vì mẹ chồng thương con dâu như con đẻ nên bạn trở thành “người vô số tội” chăng? Nếu các em dâu ở tuổi trưởng thành thì còn dễ đối phó, vì ít nhiều họ cũng hiểu chuyện hơn.

Còn những cô em chồng ở tuổi vị thành niên, thường hay “nổi loạn” bởi cảm thấy mình bị chia sẻ tình cảm với những người trong gia đình, tiếng nói của mình cũng không còn quan trọng.

Vì thế, vợ chồng bạn cần phải tâm lý hơn, quan tâm đến các cô em chồng hơn nữa. Ví dụ, nếu các cô thích trà sữa thì sau khi chồng chở vợ đi hóng mát hay đi đâu đó thì có thể mua trà sữa làm quà. Đây không phải là lấy tiền mua sự hài lòng, mà là thể hiện tâm ý, tình cảm của vợ chồng bạn với các em của mình.

Tạo sự gần gũi trong sinh hoạt thường ngày để các em có thể tin tưởng tâm sự, chia sẻ cũng là cách giúp bạn rút ngắn khoảng cách với các em chồng nhé!

Ca dao có câu “Làm dâu cha mẹ chồng có chừng, có đỗi/ Làm dâu em chồng có nhiều nỗi đắng cay” quả là không sai trong trường hợp này. Tuy nhiên, bạn hãy kiên nhẫn và mềm mỏng vượt qua “chướng ngại” này, đừng vì lý do đó mà ra ngoài ở khiến ba mẹ chồng thêm lo buồn.

HOA HỒNG