Đại hội của ý Đảng, lòng dân

Cập nhật, 06:47, Thứ Bảy, 30/01/2016 (GMT+7)

Triệu triệu trái tim người dân cả nước những ngày qua hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với niềm mong chờ, kỳ vọng những quyết sách mạnh mẽ, đột phá về cơ chế, chính sách tầm chiến lược, tiếp tục đổi mới sâu sắc, triệt để, đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức trên chặng đường mới phát triển bền vững, giữ vững chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc.

Đại hội XII sẽ khởi đầu công cuộc đổi mới lần thứ hai sau 30 năm đất nước đổi mới, trọng tâm là tích cực đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu và hoàn thiện thể chế, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ công bằng xã hội và an sinh xã hội...

Những nội dung cơ bản này trong văn kiện Đại hội XII đã được nghiên cứu, chắt lọc và tiếp thu từ 26 triệu lượt ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh, Đảng ta đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thể hiện tính dân chủ và đổi mới bằng việc công bố toàn văn Dự thảo văn kiện Đại hội XII để mọi người Việt Nam trong và ngoài nước, không phân biệt trình độ, giai cấp, dân tộc cùng đóng góp ý kiến.

Và đã có tổng cộng hơn 1.500 trang các ý kiến đóng góp được tổng hợp, cho thấy sự quan tâm sâu sắc, tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân với Đảng, với đất nước, dân tộc.

Đáp lại lòng mong mỏi đó, tại phiên bế mạc Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang, kinh nghiệm quý báu của Đảng ta, tăng cường đoàn kết nhất trí, thống nhất tư tưởng và hành động, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc của các cơ quan lãnh đạo của Đảng từ Trung ương tới cơ sở, xây dựng phong cách làm việc khoa học, tập thể, dân chủ, gần dân, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam bế mạc và thành công tốt đẹp không chỉ là những mốc son trên chặng đường vinh quang của Đảng, mà chính là những dấu mốc quan trọng của đất nước, của dân tộc. Đại hội thật sự tạo động lực to lớn, tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức để bước vào hội nhập sâu rộng với thế giới, phù hợp với ý Đảng, lòng dân.

HOÀNG MINH