Niềm tin và kỳ vọng!

Cập nhật, 08:32, Thứ Năm, 21/01/2016 (GMT+7)

Hôm nay, ngày 21/1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Tất cả đều tin tưởng Đại hội mới thành công và đánh dấu một chặng đường phát triển mới của đất nước.

Với chủ đề "Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại", Đại hội diễn ra trong bối cảnh đất nước ta đang đứng trước nhiều cơ hội, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức.

Cách đây 30 năm, Đại hội VI của Đảng đã nhìn thẳng vào sự thật, phê phán thói quan liêu, kiêu ngạo, xa dân… của một bộ phận cán bộ, đảng viên để đưa chúng ta trở về với thực tiễn cuộc sống. Vì thế đã mở ra công cuộc đổi mới, tạo ra động lực phát triển cho đất nước.

Sau 30 năm đổi mới, đất nước đã đạt được những thành tựu kinh tế- xã hội to lớn trên mọi lĩnh vực, khẳng định bước tiến lớn trong công tác đối ngoại, đưa đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng với khu vực và trên thế giới.

Bởi thế, những kỳ vọng gửi về Đại hội cũng đặt ra rất nhiều vấn đề, trong đó đều mong sao những quyết sách mới từ Đại hội lần này được Trung ương đưa ra sẽ tiếp tục tạo ra những chuyển biến phù hợp với tình hình mới, để đưa đất nước phát triển, hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Nhân dân tin tưởng, kỳ vọng Đại hội XII của Đảng sẽ tiếp tục đổi mới về tư duy để chuyển sang một giai đoạn mới, ghi những dấu ấn mới, đưa ra được những chủ trương đúng đắn, thể hiện sự đổi mới về tư duy.

Kỳ vọng đại hội sẽ chọn được những nhân tố đủ tài, có tâm và tầm, đủ bản lĩnh, đủ trí tuệ thể hiện rõ vai trò, trọng trách của mình trước đòi hỏi của sự phát triển đất nước, đồng thời thể hiện được khát vọng của toàn thể dân tộc như Bác Hồ đã nói: xây dựng một nước Việt Nam độc lập, tự do, dân chủ và giàu mạnh.

HOÀNG HÀ