Người Việt không đầu độc người Việt

Cập nhật, 06:18, Thứ Năm, 28/01/2016 (GMT+7)

Hiện nay có một “phong trào” tự trồng rau ăn cho an toàn. Người có đất thì khoanh riêng một hai luống rau sạch. Người trồng rau chuyên nghiệp thì trồng riêng vài liếp không bán. Nhà vườn trồng cây ăn trái chừa vài gốc không xịt thuốc để ăn… Điều đó trái với văn hóa của người Việt.

Bên lề hội nghị tổng kết cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” vừa tổ chức đầu năm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cuộc vận động lần này rất chú ý đến việc xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa.

Tuy nhiên, một gia đình văn hóa thì không thể có chuyện sản xuất, buôn bán thực phẩm bẩn. Việc người dân sản xuất thực phẩm bẩn chính là hành vi “đầu độc” tính mạng, sức khỏe của người khác, cần phải có giải pháp quyết liệt để ngăn chặn chấm dứt tình trạng người Việt “đầu độc” người Việt.

Chúng ta thường nói “thương người như thể thương thân”, nhưng ở đâu đó trong câu chuyện này vẫn có việc người không thương người. Biết là độc mà vẫn bán thì chúng ta phải thống nhất lại nhận thức, phải nói không với văn hóa kiếm tiền bằng cách đầu độc chính người Việt Nam. Không được phép làm việc đó. Những người sản xuất phải có cam kết là người Việt Nam, là gia đình văn hóa thì không được làm những việc trái với văn hóa là sản xuất không an toàn.

Như vậy, Mặt trận đã vào cuộc “chiến đấu” với sản xuất thực phẩm bẩn, người dân rất hoan nghênh và tin tưởng. Hy vọng vào sự giám sát chặt chẽ của MTTQ và yêu cầu chính quyền các cấp phải xử lý mạnh mẽ vấn đề trên, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho người dân. Giữ gìn giá trị văn hóa nhân văn của dân tộc. 

HOÀNG HÀ