Tai nạn từ trên trời rơi xuống!

Cập nhật, 05:38, Thứ Ba, 24/11/2015 (GMT+7)

Tai nạn giao thông hiện là một quốc nạn. Mỗi ngày có đến 30 con người không thể quay về gia đình êm ấm, còn con số tàn phế còn hơn thế nhiều lần. Bởi vậy, có người ví rằng: “Ra đường như ra trận”.

Nguyên nhân, có nhiều nguyên nhân, trong đó có ý thức người tham gia giao thông kém.

Gầy đây, người đi đường có thêm những hiểm họa “từ trên trời rơi xuống” mà không thể đổ thừa do “ý thức người dân”. Cây đô thị ngã, sập giàn giáo công trình xây dựng, cột điện và đường dây chằng chịt trên đó ngã đổ xuống đường…

Vụ mới nhất xảy ra vào trưa 18/11 là tháp cẩu đang dựng trên công trường ở TP Hải Phòng bất ngờ đổ sập làm 1 người thiệt mạng và nhân viên lái cẩu bị thương. Trước đó không lâu, một cần cẩu đang thi công trên đường Hà Nội Hải Phòng xảy ra vụ sập cần cẩu tháp làm 2 người chết tại chỗ, 4 người khác bị thương. Tại TP Hồ Chí Minh, gần đây liên tục xảy ra mấy vụ sập cần cẩu gây thương vong người đi đường.

Không chỉ ở thành phố lớn, tại thị trấn Hồng Ngự (Đồng Tháp) vừa qua xảy ra sự cố gãy cần cẩu làm chết 3 mẹ con trong một gia đình. Tất cả là hệ quả của sự cẩu thả từ đơn vị thi công. Nguy cơ tai nạn lao động từ các cần cẩu tháp xây dựng luôn rình rập và trở thành nỗi ám ảnh cho người dân hàng ngày đi qua hoặc sinh sống gần nơi có cần cẩu tháp hoạt động.

Tai nạn dồn dập từ những chiếc cần cẩu nên người đi đường nơm nớp lo sợ khi đi ngang qua khu vực có cần trục, cần cẩu lơ lửng trên đầu. Trên địa bàn TP Vĩnh Long, người đi trên đường Trưng Nữ Vương và đường Tô Thị Huỳnh không khỏi “lạnh gáy” khi ngang qua chiếc cần cẩu đang thi công công trình Khách sạn Sài Gòn. Mong rằng cơ quan chức năng, đơn vị thi công nâng cao trách nhiệm, tránh xảy ra sự cố “từ trên trời rơi xuống” và cũng để người đi đường không cảm thấy bất an khi đi qua đây! 

HOÀNG HÀ