Bữa cơm đại đoàn kết

Cập nhật, 08:13, Thứ Năm, 19/11/2015 (GMT+7)

Những ngày qua, không khí tất bật và vui tươi hiện diện khắp các khu dân cư với việc tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (Mặt trận Tổ quốc ngày nay). Đây là dịp để người dân ở các khu dân cư thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết bà con trong khóm- ấp.

Có thể nói, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư là dịp phát động các phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu; đồng thời vận động để giúp đỡ người nghèo…

85 năm qua, trong suốt dòng chảy của lịch sử dân tộc, dù hình thức tổ chức và tên gọi có khác nhau, nhưng MTTQ luôn thể hiện vai trò là trung tâm đoàn kết, tập hợp mọi lực lượng xã hội, là nơi mọi người có thể nói lên tiếng nói, nguyện vọng của mình, đóng góp trí tuệ, công sức cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bởi thực tiễn đã cho thấy, bất cứ công việc gì, dù lớn hay nhỏ, muốn thực hiện thành công nhất thiết phải có sự đoàn kết, có sự đồng tâm hiệp lực.

Bởi vậy, ngày hội Đại đoàn kết do MTTQ tổ chức không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm mà còn là nơi để nhân dân phát huy dân chủ, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc ngay từ cơ sở, cộng đồng dân cư. Có những người trong khu dân cư vốn có mâu thuẫn, thậm chí còn không nhìn mặt nhau, nhưng qua bữa cơm đại đoàn kết, mọi người lại tay bắt mặt mừng, bỏ qua những mâu thuẫn trong cuộc sống, để gắn bó hơn, cùng nhau giúp đỡ trong cuộc sống.

HOÀNG HÀ