Khi "lưu manh" tham gia giao thông

Cập nhật, 06:59, Thứ Tư, 11/11/2015 (GMT+7)

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại khu cầu vượt Thái Hà khiến 7 người thương vong mấy ngày qua là vấn đề đặc biệt quan tâm của công luận.

Từ thông tin trên cộng đồng mạng cho thấy, nguyên nhân bắt nguồn từ chuyện “giành vượt” lên trước giữa chiếc taxi và chiếc xe bán tải Ford Range rồi hành xử nhau theo kiểu côn đồ, lưu manh, khiến nhiều người đi đường vạ lây.

Còn tại Vĩnh Long, trong một ngày, cùng trên một con đường, người viết chứng kiến 2 chuyện ứng xử kém văn hóa giao thông.

Tại một ngã tư, khi tín hiệu đèn giao thông vừa chuyển sang đèn xanh, cô gái rồ ga chạy thẳng “đối đầu” xe với thanh niên nhan đèn gấp rẽ trái. May là 2 xe dừng kịp lúc nên không va chạm nhưng 2 người dừng xe giữa ngã tư “đấu khẩu” khiến xe cộ ùn tắc hết sức nguy hiểm.

 Trên một đoạn đường gần đó, một thanh niên chạy xe gắn máy ngược chiều suýt “đối đầu” với xe máy chạy đúng làn đường. Ai vi phạm đã rõ nhưng anh thanh niên chạy ngược chiều lại “sửng cồ”, chửi đổng…

Trong những năm gần đây, an toàn giao thông đang là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm.

Đi khắp các nẻo đường, thấy câu khẩu ngữ “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người tham gia giao thông. Hãy chấp hành luật lệ giao thông để đem lại an toàn cho chính mình, cho gia đình mình và cho xã hội.

Người say rượu tham gia giao thông, kẻ “phê ma túy sau tay lái” là hiểm họa khôn lường khi tham gia thông nhưng khi bọn lưu manh, côn đồ tham gia giao thông thì càng đáng sợ hơn.

HOÀNG HÀ