Vị khách hàng ma mãnh

Cập nhật, 14:55, Thứ Sáu, 05/04/2024 (GMT+7)

Thời tiết nóng bức như hiện tại kéo theo nhu cầu sử dụng các thiết bị điện làm mát tăng cao. Chính vì thế, những ngày này cửa hàng kinh doanh điện máy của chú D. lúc nào cũng đông khách ra vào.

Trong số này, có một người đàn ông ăn mặc lịch sự đến cửa hàng bằng chiếc ô tô sang trọng và tự giới thiệu mình là giám đốc một công ty bất động sản. Sau khi được chú D. tư vấn tận tình, người đàn ông đã lựa chọn 2 chiếc máy lạnh cùng thương hiệu của Nhật Bản với giá 15 triệu đồng.

Thông thường sau khi chốt giao dịch, chú D. sẽ điều nhân viên chở thiết bị điện máy đến nhà khách hàng để lắp đặt mà không tính khoản chi phí này. Tuy nhiên, người đàn ông lại đề nghị tự vận chuyển 2 máy lạnh và cho nhân viên lắp đặt đi cùng xe với mình về văn phòng. Đồng nghĩa với việc 15 triệu đồng không thanh toán một lần mà sẽ trả trước tiền cọc là 10% và số tiền còn lại sẽ thanh toán đầy đủ sau khi nhân viên lắp đặt xong 2 máy lạnh.

Với phương châm kinh doanh “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, chú D. chấp nhận đề nghị của người đàn ông. Sau khi nhận trước 1,5 triệu đồng tiền cọc, chú D. điều 2 nhân viên khiêng máy lạnh lên ô tô của người đàn ông và đi cùng xe đến nơi lắp đặt.

Tuy nhiên, trên đường đi, người đàn ông vờ bắt chuyện với 2 nhân viên, đồng thời cố tình cho xe chạy lòng vòng. Sau đó, bịa ra chuyện quên mang theo chìa khóa văn phòng làm việc, người đàn ông chủ động mời 2 nhân viên uống cà phê trong lúc chờ đợi người nhà mang chìa khóa đến mở cửa. Xem “khách hàng là thượng đế”, tất nhiên 2 nhân viên không có lý do gì từ chối.

Sau khi ghé vào một quán nước giải khát bên đường, người đàn ông cố tình chọn vị trí ngồi tiếp chuyện với 2 nhân viên cách khá xa nơi chiếc ô tô đang đậu. Một lúc sau, nhân cơ hội một trong 2 nhân viên đi vệ sinh, người đàn ông tiếp tục bịa chuyện mình để quên điện thoại di động trên xe nên đi ra lấy.

Người nhân viên còn lại cũng không có chút nghi ngờ gì, cho đến khi vị khách ma mãnh lên ô tô phóng đi mất cùng 2 chiếc máy lạnh, trước sự bất lực của các nạn nhân. Những tưởng việc giao sản phẩm cho khách hàng vận chuyển sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng đây lại là quyết định sai lầm khiến chú D. mất đi tài sản giá trị.

KIẾN THÀNH