Chiêu trò mời tăng hạn mức tín dụng online

Cập nhật, 17:44, Thứ Sáu, 15/03/2024 (GMT+7)

Gần đây, ngành chức năng cũng đã có nhiều cảnh báo về tình trạng nhiều đối tượng đã giả nhân viên ngân hàng tiếp cận mời chào khách hàng mở thẻ tín dụng online, rút tiền từ thẻ tín dụng, hoặc nâng hạn mức thẻ từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, cô L.T.V. (Phường 3, TP Vĩnh Long) nhận được một cuộc điện thoại gần giống với số tổng đài của ngân hàng từ một cô gái giới thiệu là nhân viên ngân hàng X. để tư vấn tăng hạn mức thẻ tín dụng.

Người này cho biết qua truy cập thông tin khách hàng, lịch sử chi tiêu của cô V. tốt nên được ngân hàng tăng hạn mức tín dụng từ 20 triệu đồng lên 80 triệu đồng. Người này yêu cầu cô V. kết bạn Zalo, yêu cầu đăng nhập vào đường link, cung cấp thông tin thẻ tín dụng, chụp 2 mặt CCCD, mã OTP, để làm thủ tục tăng hạn mức tín dụng qua online. Sau 2-3 ngày có thể chi tiêu từ thẻ tín dụng đã nâng hạn mức.

Do còn nghi ngờ nên cô V. đã điện thoại cho người thân làm ở ngân hàng và được thông tin là không có trường hợp nâng hạn mức tín dụng qua online. Đó là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tiền thông qua nâng hạn mức, ngành chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số thẻ, mã xác thực một lần OTP cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng. Tuyệt đối không quét QR code hoặc truy cập vào các đường link lạ và không chụp hình ảnh khuôn mặt, CMND, CCCD trên đường link không chính thống.

Nếu người dân gặp sự cố về tài khoản ngân hàng, cần đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để được hướng dẫn, tránh bị người khác lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết vụ việc theo quy định.

TRÀ MY