"Nhân viên" cửa hàng gas

Cập nhật, 21:44, Thứ Tư, 06/03/2024 (GMT+7)

Buổi trưa, một thanh niên chở theo bình gas dừng xe trước căn nhà đang đóng kín cửa. Anh tần ngần rồi nhìn sang quán cà phê cách đó một căn nhà, định hỏi thăm mấy người khách thì chị chủ quán hỏi:

- Giao gas cho chủ nhà bên đó phải không chú em?

Anh gật đầu:

- Dạ, em giao gas nhưng cửa…

Chị chủ quán nhiệt tình:

- Ở đây là ngoại ô rồi, nhà hổng có gắn chuông như thành thị đâu. Chắc bả đang làm công chuyện ở nhà sau, chú cứ kêu lớn lớn lên “Bà Sáu ơi giao gas” là bả nghe liền hà.

Thật vậy, anh mới kêu hai, ba tiếng là bà chủ nhà đã mở cửa. Anh thanh niên vác bình gas vào thay cho khách, nhận tiền rồi vác bình cũ trở ra, ràng vào yên xe. Bà Sáu chủ nhà bước ra cửa nói:

- Tháng này gas lên giá hơi nhiều, xài ngán tiền gần chết.

Anh thanh niên cười rồi chào chủ nhà ra về.

Khoảng 20 phút sau, lại có một người thanh niên dừng chiếc xe Wave cũ trước cửa nhà bà Sáu. Anh ta bịt khẩu trang, khẽ liếc nhìn sang quán cà phê rồi kêu lớn:

- Chủ nhà ơi, chủ nhà ơi, mở cửa cho con kiểm tra lại bình gas!

Từ bên kia, chị chủ quán lẩm bẩm: “Nhà bà Sáu bữa nay… sao hết người này giao gas tới người kia kiểm tra bình gas gì nữa vậy cà?”. Khi bà Sáu mở cửa, anh thanh niên bước vào sân, gật đầu chào:

- Dạ, có phải nhà mình vừa nhận bình gas của cửa hàng bên con không vậy?

Hơi ngạc nhiên, bà Sáu nói:

- Đúng rồi! Nhưng… Ủa… vừa nhận bình gas xong là tui trả tiền liền, đâu có thiếu đồng nào đâu…

Anh thanh niên nhẹ nhàng giải thích:

- Dạ, con là nhân viên của cửa hàng, ông chủ kêu con qua kiểm tra lại bình gas vừa giao vì mới hay tin một số vỏ bình đợt này bị lỗi. Con kiểm tra thấy bình thường thì thôi, nếu bị lỗi thì con chở về và thay bình khác cho bà để đảm bảo an toàn.

Bà Sáu giật mình:

- Chèn ơi, vậy thì vô đây, vô đây!

Sau khi anh thanh niên xem thật kỹ liền nói:

- Dạ, bình này bị trục trặc rồi, để con chở về và tranh thủ đem bình mới tới liền.

Bà Sáu luýnh quýnh:

- Thiệt là hú hồn! Ba cái vụ gas này lỡ có gì thì… nguy hiểm lắm. Chủ cửa hàng quan tâm an toàn cho khách như vầy là tui chịu lắm đó.

Bà Sáu để cửa chờ 30 phút… 1 tiếng… rồi 2 tiếng đồng hồ mà không thấy nhân viên của cửa hàng gas đến giao bình mới. Sốt ruột, bà mang điện thoại sang quán cà phê, thuật lại mọi việc cho chị chủ quán nghe và nói:

- Số điện thoại của cửa hàng gas có trong đây. Con Tư, bây gọi dùm bác coi thế nào! Tao sợ hơi quýnh rồi nói chuyện lập dập.

Sau khi nói chuyện qua điện thoại, chị chủ quán hốt hoảng:

- Thôi thôi, bác bị cái thằng tới kiểm tra bình gas gì đó giả danh để lừa gạt rồi. Người ta cho biết không có chuyện bình gas bị lỗi và cũng không kêu ai tới đây hết.

Bà Sáu mếu máo:

- Gạt gì bất nhơn dữ vậy, dám gạt giữa ban ngày mà lại đi gạt bà già!

Chị chủ quán cũng bất bình:

- Theo con biết vừa tiền vỏ bình và tiền gas thì chỉ khoảng 1 triệu rưỡi đổ lại thôi. Nếu bác thấy cần trình báo với công an thì con báo cho.

Bà Sáu buồn thiu:

- Thằng quỷ đó bịt khẩu trang kín mít, xung quanh đây thì không có nhà nào gắn camera hết. Thôi để chiều tụi nhỏ về rồi tính.

NGUYỄN LINH