Mất ví, bị lừa mất luôn xe máy

Cập nhật, 09:59, Thứ Tư, 13/03/2024 (GMT+7)

Sau chầu nhậu thâu đêm cùng bạn bè, khi về đến nhà anh K. mới phát hiện mình bị mất chiếc ví. Bên trong ví chứa nhiều giấy tờ quan trọng, trong đó có giấy chứng nhận đăng ký xe máy.

Dù vậy, do có để số điện thoại của mình trong ví nên anh K. hy vọng sẽ có người nhặt được và liên hệ trả lại. Quả nhiên không lâu sau đó, anh K. nhận được cuộc gọi điện thoại từ một người phụ nữ. Cô ta cho biết mình là người đã nhặt được chiếc ví và ngỏ ý muốn trả lại cho anh K.. Những tưởng chủ sở hữu chiếc ví đã gặp may nhưng đằng sau đó lại là một màn kịch lừa đảo.

Trong cuộc nói chuyện điện thoại, người phụ nữ cố tình ra vẻ như đang rất bận nhằm trì hoãn việc gửi chiếc ví. Thế nên, anh K. đã chủ động đề nghị đến nơi làm việc của người phụ nữ để nhận lại chiếc ví. Sau đó, người phụ nữ đã cung cấp địa chỉ của một bệnh viện và gợi ý anh K. gửi xe ở bãi giữ xe tại cổng sau bệnh viện sẽ tiện lợi hơn.

Mọi chuyện diễn ra đúng như kế hoạch của người phụ nữ. Khi đến bệnh viện, anh K. đã gửi xe máy tại địa điểm người phụ nữ đã gợi ý. Tuy nhiên, người phụ nữ lại tiếp tục viện cớ đang bận công việc nên chưa thể ra đưa chiếc ví. Dù sốt ruột nhưng anh K. không còn cách nào khác đành ngồi chờ đợi với hy vọng sớm nhận lại được chiếc ví.

Trong khi đó, tại bãi giữ xe của bệnh viện lúc này, đồng bọn của người phụ nữ là nam thanh niên đã tiếp cận chiếc xe máy của anh K.. Tại đây, hắn dùng dụng cụ phá khóa xe rồi sử dụng một chìa khóa khác cắm vào ổ khóa để qua mắt nhân viên giữ xe.

Sau đó, nam thanh niên giả vờ bị mất thẻ xe và xuất trình giấy đăng ký xe cũng như thẻ CCCD từ chiếc ví của anh K.. Dựa vào những loại giấy tờ này, nam thanh niên đã có thể thuyết phục nhân viên giữ xe để lấy chiếc xe máy của anh K. một cách dễ dàng mà không cần đến thẻ xe.

Đến khi anh K. phát hiện ra vấn đề của sự việc thì đã quá muộn màng. Ban đầu chỉ bị mất chiếc ví nhưng sau đó vì nôn nóng muốn nhận lại nó mà anh K. đã bị lừa mất luôn cả xe máy bởi thủ đoạn quá tinh vi của bọn lừa đảo.

Đây là bài học cảnh giác dành cho tất cả chúng ta trong trường hợp không may bị mất tài sản và đặc biệt khi có người ngỏ ý muốn trả lại cần thật tỉnh táo để nhận biết đâu là thật- giả.

KIẾN THÀNH