Sập bẫy chiêu trò "cho thuê nhà ở giá rẻ"

Cập nhật, 21:32, Thứ Năm, 21/03/2024 (GMT+7)

Hiện nay, nhu cầu thuê nhà ở không ngừng tăng cao, nhất là ở khu vực thành thị. Bên cạnh những người cho thuê nhà hợp pháp, vẫn có những đối tượng xấu lợi dụng lòng tin của người khác để chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của kẻ lừa đảo là đăng thông tin cho thuê nhà ở với giá rẻ bất thường lên mạng xã hội để dẫn dụ những “con mồi” nhẹ dạ cả tin.

Từng là nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo trên, chị H. (ngụ huyện Mang Thít) chưa hết bức xúc kể lại vụ việc. Trước ngày con gái của chị H. chuẩn bị nhập học ĐH năm nhất tại TP Hồ Chí Minh, vì sợ con bé “chân ướt chân ráo” ở nơi đất khách nên chị H. muốn thuê nhà để ở cùng thời gian đầu.

Tham khảo thông tin trên mạng xã hội, chị H. tìm được một căn nhà cấp 4 khá ưng ý. Căn nhà này còn rất mới, nằm gần trường học của con gái và đặc biệt cho thuê chỉ 5 triệu đồng/tháng. Thấy giá rẻ hơn khá nhiều so với mặt bằng chung, chị H. gọi vào số điện thoại trên bài đăng thì được hẹn đến xem nhà ngay trong chiều cùng ngày.

Vì sợ nếu chậm trễ thì căn nhà sẽ có người thuê mất, mẹ con chị H. tức tốc đón xe lên TP Hồ Chí Minh và đến đúng địa chỉ căn nhà cần tìm. Lúc này, có một người phụ nữ từ trong nhà bước ra mở cửa và tự giới thiệu mình là chủ nhân của căn nhà.

Được người phụ nữ dẫn đi xem qua bên trong căn nhà, chị H. và con gái rất ưng ý. Khi chị H. thắc mắc “Nhà đẹp như thế sao lại cho thuê giá rẻ?”, người phụ nữ cho biết do có việc gấp ở nước ngoài và sang bên đấy định cư nên cho thuê lại căn nhà với giá rẻ.

Bị thuyết phục bởi lý do này, chị H. không do dự mà ký ngay vào hợp đồng thuê nhà được người phụ nữ chuẩn bị sẵn và chấp nhận đặt cọc trước 3 tháng là 15 triệu đồng theo thỏa thuận.

Đúng một tuần sau như đã hẹn, mẹ con chị H. quay trở lại nhận nhà thì mới tá hỏa biết được người phụ nữ cho mình thuê nhà không phải là chủ căn nhà. Thật ra cô ta chỉ thuê căn nhà của người khác sau đó chụp lại hình ảnh căn nhà rồi đăng thông tin lên các hội, nhóm cho thuê nhà ở trên mạng xã hội với giá rẻ hơn một nửa so với mặt bằng chung để dẫn dụ chị H. rơi vào bẫy.

Những tưởng sẽ may mắn thuê được nhà đẹp với giá rẻ, chị H. không ngờ rằng mình bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản một cách trắng trợn.

KIẾN THÀNH