Đổi vàng thật lấy vàng giả

Cập nhật, 04:40, Thứ Năm, 22/09/2016 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Tam Bình cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn huyện thường xảy ra vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mà các phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm này rất xảo quyệt.

“Con mồi” mà bọn chúng thường nhắm đến là những chị em phụ nữ ở vùng nông thôn, bởi một số người còn nhẹ dạ cả tin.

Chị P.T.L. (58 tuổi, ngụ ấp Phú Ninh, xã Song Phú- Tam Bình) cũng là một trong những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên. Vào khoảng 8 giờ, ngày 1/8/2016, trên đường đi đám cưới ở nhà người thân, chị L. bị một đôi nam nữ chạy theo lừa đổi vàng.

Bằng những lời chiêu dụ, chị đã đưa toàn bộ số nữ trang trên người gồm: 2 chiếc nhẫn vàng 24K, một đôi bông vàng 24K, tổng cộng trị giá trên 12 triệu đồng cho người không quen biết.

Tưởng rằng, niềm vui sẽ trọn vẹn khi chị L. đến chúc mừng ngày trăm năm của đôi trẻ và được đeo bộ nữ trang mới mua nhưng khi ngồi bàn tiệc trong tiếng hò reo chúc mừng ngày hạnh phúc, chị L. vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc chị bị lừa vừa xảy ra.

“Một bài học nhớ đời” là câu nói mà chị S. đã nói khi đến trình báo cơ quan công an về việc mình bị lừa gạt đổi vàng thật lấy vàng giả.

Sáng nào cũng vậy, chị S. thức dậy sớm, đi lấy vé số từ đại lý để bán khắp chợ. Mỗi ngày chị bán được khoảng 30 tờ vé số, cộng với công việc thợ hồ của chồng, gia đình cũng đủ sống.

Những tưởng hôm nay có khách mở hàng “sộp” khi mua một lần 10 tờ vé số, bởi chị đang đi bán thì có 2 người (một nam, một nữ) kêu chị vào mua vé số.

Thoạt đầu, họ mua vé số, trong lúc chờ chị S. thối tiền thì họ thấy trên cổ chị có một sợi dây chuyền 24K và 2 chiếc nhẫn 18K mà chị đang đeo trên người. 

Họ bắt đầu hỏi chị: “Tụi em quê ở Tam Bình nhưng qua Đài Loan làm việc nay về nước thăm gia đình. Chị có biết trong chợ có tiệm vàng nào đổi vàng miếng giá cao không, chỉ tụi em với.

Đây là vàng Đài Loan, tụi em dành dụm mua mắc lắm. Chị chỉ tụi em biết, tụi em gửi chị 500 ngàn uống nước!”

Nghe vậy, chị S. lúc đầu có vẻ chần chừ không tin, vừa lúc ấy có một nam, một nữ ở gần đó nghe vậy liền vờ đến đổi vàng. Chị S. nói: “Thấy những người xa lạ kia còn đổi, tui không suy nghĩ nữa, quyết định đổi luôn, dù sao cũng có lời mà!”

Sau khi đổi xong, cầm miếng vàng trên tay, chị S. vui mừng quá đỗi. Từ nhỏ tới lớn chị S. chưa bao giờ và không nghĩ tới cuộc đời mình có thể cầm được miếng vàng 9999 này.

Đổi xong, chị S. vội chạy tới chỗ chồng. Anh chồng đang làm thấy vợ hớt hơ, hớt hải chạy lại, tưởng có chuyện chẳng lành liền chạy lại hỏi vợ. Chị S. nói: “Thần tài đã gõ cửa nhà mình rồi”.

Rồi chị S. đưa miếng vàng được gói cẩn thận trong chiếc khăn tay cho chồng xem. Anh chồng cầm miếng vàng trên tay nhìn qua, nhìn lại.

Hình như nghi là có chuyện không lành, anh chồng nói chị S. đem miếng vàng ra tiệm để kiểm tra. Khi ra đến tiệm chị mới tá hỏa khi nghe chủ tiệm vàng cho hay rằng đó là vàng giả.

Chỉ vì lòng tham trỗi dậy mà không cần suy nghĩ, chị S. đã đưa tất cả nữ trang cho những kẻ lừa đảo. Những tưởng cuộc sống gia đình sẽ phất lên từ đây nhưng nào ngờ gánh nặng càng chồng chất hơn. Đây quả là “bài học nhớ đời!”          

Thiên Lý- Hoàng Thân (CAVL)