Chủ nhà trọ "dỏm"

Cập nhật, 04:55, Thứ Tư, 31/08/2016 (GMT+7)

Tuần qua khi về quê thăm nhà, tôi được nghe đứa em hàng xóm kể lại câu chuyện bị lừa khi đi tìm nhà trọ. Mặc dù số tiền là không lớn (300.000đ) nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ để mọi người cảnh giác, tránh sụp bẫy bọn bất lương.

Minh- đứa em gần nhà tôi- là tân sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn TP Vĩnh Long. Khi nhận được thông báo trúng tuyển, Minh rất đỗi vui mừng.

Minh xin phép ba mẹ lên Vĩnh Long tìm nhà trọ để chuẩn bị cho ngày nhập học. Sau gần 2 tiếng săn tìm, Minh cũng gặp được một khu trọ khá ưng ý ở gần trường. Minh liền gọi vào số máy ghi trên bảng có dòng chữ “Còn phòng trọ sinh viên” treo ở cổng nhưng không ai nhấc máy.

Minh thấy tiếc nhưng đành đi tìm chỗ khác. Trong lúc quay xe, Minh gặp một người phụ nữ bước tới. Người phụ nữ này hỏi: “Con tìm phòng trọ phải không?”

Minh trả lời: “Dạ phải! Nhưng con gọi mà chủ không bắt máy”.

Người phụ nữ ra giọng như chủ nhà trọ: “Số điện thoại này là của dì. Dì là dì Năm- chủ nhà trọ này. Dì mới ra tạp hóa định mua chút đồ nên không hay con gọi. Con là sinh viên hả? Con kiếm phòng ở với ai hay ở một mình? Nhà trọ của dì còn trống 2 phòng”.

Minh tỏ vẻ mừng, thành thật trả lời: “Con là sinh viên. Con tìm nhà trọ chuẩn bị nhập học. Con ở một mình”.

Người phụ nữ tiếp lời nhưng giọng tỏ ra ái ngại: “Dì nói thật, nhà trọ dì còn 2 phòng nhưng 3 ngày nữa người ta mới trả phòng. Nếu con chịu thì 3 ngày nữa mới dọn vào ở được”.

Minh cười: “Không sao đâu dì, 5 ngày nữa con mới nhập học, 3 ngày sau con mang đồ lên rồi nhận phòng luôn. Nhưng con muốn xem phòng trước”.

Người phụ nữ đáp: “Giờ này 2 phòng đó tụi nó đi học hết rồi, dì không có chìa khóa để con xem phòng”. Người phụ nữ đề nghị: “Con đặt tiền cọc đi, rồi lấy giấy viết trong giỏ đưa dì làm biên nhận, chiều con quay lại dì cho xem phòng”.

Thấy Minh chần chừ, người phụ nữ nọ thao thao diễn tả diện tích phòng và những vật trang bị trong mỗi phòng, giá cả điện, nước.

Minh thầm nghĩ khu này nhìn bên ngoài sạch sẽ, thoáng mát chắc phòng ốc cũng được. Minh quyết định hẹn bà chủ 3 ngày sau trở lại trọ và đặt 300.000đ tiền cọc. Sau khi nhận biên nhận, Minh xin phép ra về.

Khi Minh rời khỏi khu trọ tầm 5 phút thì điện thoại reo. Đầu dây bên kia là tiếng một người đàn ông xưng là chủ nhân số điện thoại Minh vừa gọi. Minh quay lại thì biết mình bị lừa, đành chấp nhận theo ông chủ nhà trọ đi xem phòng và đặt tiền cọc lần hai.

D.KIỀU