Bỗng dưng trúng thưởng

Cập nhật, 15:45, Thứ Năm, 14/07/2016 (GMT+7)

Đang ngồi uống nước cùng bạn bè, chị Liên bỗng nhận được cuộc gọi thông báo chị đã trúng thưởng 100 triệu đồng. Thật bất ngờ, nhưng chị cũng tỏ ra nghi ngại từ trước đến nay chưa từng tham gia chương trình có thưởng nào.

 Người đàn ông gọi điện thoại có số 0162... nói giọng miền Bắc xưng là nhân viên một công ty ở Hà Nội, anh ta thông báo "Công ty chúng tôi tổ chức xổ số trúng thưởng, chọn ngẫu nhiên số điện thoại để trao giải thưởng. Chị là người may mắn trúng giải nhất với số tiền thưởng một trăm triệu đồng".

Chị Liên cho mọi người biết là từ trước đến nay mình chưa từng tham gia chương trình có thưởng nào hết. Bỗng nhiên sao lại có người thông báo trúng thưởng, làm chị Liên nghi ngại.

Mọi người đang bàn tán thì khoảng hơn 5 phút sau người ấy gọi lại kêu chị Liên chuẩn bị 15 triệu đồng, trong đó 10 triệu tiền thuế thu nhập, 5 triệu tiền làm thủ tục và chi phí gửi giải thưởng.

Số tiền chi phí trên phải gửi vào tài khoản ngân hàng, sau khi gửi tiền xong, phía công ty sẽ làm thủ tục và sẽ nhận được giải thưởng 100 triệu đồng trong vòng trễ nhất là 3 ngày.

Nghe lạ, mọi người cùng bàn tán và nghi ngờ đây có thể là một trò lừa đảo. Anh Nam- Một người bạn của chị Liên liền lấy điện thoại "nhá" lại số điện thoại vừa gọi cho chị Liên rồi tắc cuộc gọi.

Khoảng 5 phút sau, số ấy gọi lại vào điện thoại của anh Nam và thông báo anh Nam trúng thưởng với nội dung y như anh ta vừa nói với chị Liên. Anh ta hướng dẫn anh Nam nộp vào tài khoản của anh ta 15 triệu để nhận giải 100 triệu đồng.

Anh Nam hỏi, sao không trừ trong giải thưởng, người kia trả lời "Do công ty rất giữ chữ tín, không trừ chi phí vào giải thưởng".

Anh Nam bảo anh ta cho địa chỉ công ty, anh Nam trực tiếp đi lãnh giải rồi sẽ nộp tiền chi phí luôn. Anh ta thoái thác "Công ty chúng tôi ở tận Hà Nội xa lắm, anh đi nhận giải sẽ rất tốn kém".

Anh Nam nhất quyết xin địa chỉ công ty để đến tận nơi lãnh giải, nhưng anh ta nói lòng vòng, nào là công ty có văn phòng trong một cao ốc ở tận Hà Nội.

Anh Nam nói chắc nịch "Tui không sợ tốn kém gì hết, từ Nam ra Bắc không tốn kém bao nhiêu, vả lại đây là dịp để tui đi chơi. Ra Hà Nội lãnh giải xong tui xài hết tiền thưởng mới về!".

Nghe anh Nam qua quyết, anh ta liền ngắt điện thoại. Vài phút sau, người khác trong nhóm gọi thử vào số điện thoại ấy, nhưng chỉ nghe trả lời "Số máy này hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau!".

Từ những tình tiết trên, mọi người cùng kết luận: Đây là trò lừ đảo. Chúng thấy không ăn nên phải "chuồn" ngay!

HẠNH UYÊN