Chưa kịp "phê" đã bị bắt

Cập nhật, 15:25, Thứ Sáu, 08/10/2021 (GMT+7)

Mua được ma túy, Nguyễn Văn Lâm (SN 1993, ngụ xã Tân An Hội- Mang Thít) mang đến nhà trọ, dự định rủ bạn bè đến sử dụng nhưng chưa kịp đã bị bắt quả tang.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 28/1/2021, Lâm vừa bước vào một nhà trọ thuộc xã An Phước (Mang Thít) thì lực lượng công an ập đến kiểm tra, thu giữ 1 gói ny lông được hàn kín 2 đầu, bên trong chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy.

Khám xét nơi ở của Lâm thu giữ thêm 7 gói ny lông khác chứa tinh thể màu trắng, được cất giấu nhiều nơi trong nhà. Theo giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), số tinh thể màu trắng thu giữ của Lâm là ma túy đá, tổng khối lượng hơn 13,9g. Với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Công an huyện Mang Thít đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Lâm để điều tra hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, Lâm từng bị Công an xã Nhơn Phú (Mang Thít) bắt quả tang và xử phạt vi phạm hành chính 750.000đ vì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nhưng chưa chấp hành.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Mang Thít, Lâm khai nhận, vào ngày 27/1/2021, bị cáo điều khiển xe gắn máy đến TP Hồ Chí Minh mua số ma túy trên của một thanh niên lạ mặt với giá 2,8 triệu đồng. Hôm sau, bị cáo về đến nhà và chia ma túy thành 8 phần, bỏ vào các gói ny lông cất giấu. Chiều cùng ngày, bị cáo lấy 1 gói ma túy mang đến nhà trọ định rủ bạn bè đem dụng cụ đến cùng sử dụng nhưng chưa kịp vào thuê phòng thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Cha ruột của bị cáo Lâm là ông N.V.L. cũng bất ngờ khi hay tin con bị bắt do liên quan đến ma túy. Tham dự phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, ông L. thừa nhận do vợ chồng ông bận đi làm kiếm tiền, không thường xuyên gần gũi, quản lý con cái, khi xảy ra sự việc ông mới biết Lâm nghiện ma túy. Về tài sản là chiếc xe gắn máy mà bị cáo dùng làm phương tiện đi mua ma túy, ông đã nhận lại nên không có ý kiến, chỉ xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để Lâm sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm, nguyên nhân phát sinh nhiều loại tội phạm khác. Bị cáo nghiện ma túy và từng có 1 tiền sự nhưng không lấy đó làm bài học để từ bỏ mà tiếp tục sử dụng, tàng trữ ma túy, thể hiện bản chất khó cải tạo. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lâm 5 năm tù vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

TRUNG HƯNG

 

 

Các tin khác: