Phấn đấu 100% tố giác, tin báo về mại dâm được tiếp nhận, xử lý

Cập nhật, 06:34, Thứ Năm, 07/10/2021 (GMT+7)

Đây là một trong các mục tiêu của Chương trình Phòng chống mại dâm giai đoạn 2021- 2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bên cạnh, hàng năm tăng 3- 5% số tội phạm liên quan đến mại dâm được xử lý theo quy định của pháp luật, tổ chức kiểm tra ít nhất 20% số cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm và đến năm 2025 thì 100% các cơ sở được kiểm tra ít nhất một lần.

100% các tỉnh- thành xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động phòng chống tệ nạn mại dâm. Ít nhất 50% các tỉnh- thành lồng ghép nhiệm vụ phòng chống tệ nạn mại dâm với việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế- xã hội, phòng chống ma túy, HIV/AIDS.

Ít nhất 10% địa bàn cấp huyện xây dựng, triển khai mô hình thí điểm về phòng ngừa mại dâm, hỗ trợ can thiệp giảm hại, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, đảm bảo quyền của người lao động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm, cung cấp dịch vụ hỗ trợ hòa nhập cộng đồng đối với người bán dâm. Ít nhất 60% người bán dâm có nhu cầu và đủ điều kiện được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ hỗ trợ xã hội, hòa nhập cộng đồng.

Bên cạnh đó là các giải pháp hoàn thiện thể chế, rà soát, hoàn thiện hành lang pháp lý về phòng chống mại dâm; đề xuất sửa đổi, bổ sung các chế tài nghiêm minh để xử phạt hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự các hành vi vi phạm pháp luật về mại dâm; đề xuất các chính sách phòng ngừa, bảo vệ người chưa thành niên đối với hoạt động mại dâm…

TRUNG HƯNG

 

Các tin khác: