Chỉ vì tiếng nẹt pô xe

Cập nhật, 06:35, Thứ Năm, 07/10/2021 (GMT+7)

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Đặng Châu Khánh Hưng (SN 2003), Lê Hoài Vĩ Phúc (SN 2000) và Nguyễn Hoàng Vương (SN 2002)- cùng ngụ xã Hòa Ninh- Long Hồ về tội “Cố ý gây thương tích”.

Xuất phát những mâu thuẫn nhỏ nhặt không đáng có nhưng với bản tính côn đồ, các đối tượng trên đã dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích 30% cho nạn nhân.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15 giờ 50 phút ngày 17/4/2021, khi đang điều khiển xe máy trên đoạn đường thuộc ấp Hòa Quí (xã Hòa Ninh- Long Hồ), Hưng gặp N.Đ.H. chạy xe máy hướng ngược lại. Lúc này, Hưng cho rằng tiếng xe của H. nổ lớn nên dừng lại và rủ đánh nhau. Tuy nhiên, khi thấy H. bước xuống nhặt đoạn gỗ, Hưng lại lên xe bỏ chạy. Đến nhà ông C. (ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh) gặp Phúc và Vương, Hưng dựng chuyện nói bị H. đánh. Phúc kêu Vương chở về nhà lấy 5 con dao tự chế và cùng Hưng đến nhà H.

Trên đường đi, bắt gặp xe máy của H. đậu trước nhà ông M., Phúc và Vương dùng dao chém liên tiếp vào chiếc xe. Khi đến nhà thấy ông S. (cha của H.), giữa hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến mâu thuẫn, Phúc, Vương và Hưng cầm dao tự chế xông vào nhà tấn công ông S. Theo phản xạ tự nhiên, ông S. nhặt đoạn kim loại đưa lên chống trả. Tuy nhiên, do bị các đối tượng dùng dao chém liên tiếp vào người, ông S. bị thương ở các vùng đầu, tay, lưng và chân. Sau khi gây thương tích cho ông S., cả ba rời khỏi hiện trường, còn nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu, điều trị, cho đến ngày 26/4/2021 thì xuất viện.

Theo kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên đối với ông S. là 30%. Sau đó, Công an huyện Long Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Đặng Châu Khánh Hưng, Lê Hoài Vĩ Phúc và Nguyễn Hoàng Vương về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau vụ việc, nạn nhân yêu cầu bồi thường các khoản tiền viện phí, thuốc, tiền đi lại, tiền công người nuôi bệnh và mất thu nhập tổng cộng hơn 166 triệu đồng. Tuy nhiên, cả ba cho rằng mức yêu cầu trên là quá cao, nên chỉ đồng ý bồi thường 60 triệu đồng và nạn nhân đã nhận đủ số tiền này.

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt không đáng có mà các bị cáo đã sử dụng vũ lực để giải quyết và dùng hung khí nguy hiểm tấn công gây thương tích nhiều nơi cho bị hại. Hành vi phạm tội của các bị cáo mang tính hung hăng, côn đồ, xem thường luật pháp và bất chấp tính mạng, sức khỏe của người khác. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt Hưng, Phúc và Vương- mỗi bị cáo 3 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”, theo quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

PHẠM TẤN

 

 

Các tin khác: