Vui Xuân đón Tết đừng quên phòng dịch

Cập nhật, 09:15, Thứ Tư, 19/01/2022 (GMT+7)

Mấy ngày qua, không khí Tết đã bắt đầu rộn ràng. Rảo một vòng quanh thành phố, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại trang trí bắt mắt với những hình ảnh chào năm mới.

Công nhân công trình công cộng tất bật cắt tỉa cây xanh, trang hoàng đèn màu, dọn chỗ chuẩn bị lên những chậu hoa xuân rực rỡ tại nhiều tuyến đường trung tâm, làm đẹp mỹ quan thành phố. Chợ hoa xuân lên lô. Người dân đi mua sắm Tết. Không khí Tết nhộn nhịp từ đường phố, cửa hàng đến chợ, siêu thị,... Tuy không như mọi năm, nhưng cũng cảm nhận được năm mới đang đến gần.

Cô Nguyễn Thị Hạnh (ngụ phường Trường An) chia sẻ: “Tôi đi siêu thị vào cuối tuần nên lượng người ra vào khá đông. Năm hết Tết đến, gia đình nào cũng muốn mua sắm đồ trang trí trang hoàng nhà cửa, quần áo, bánh kẹo, thực phẩm dùng trong 3 ngày Tết. Nhìn chung, đa số người dân đi mua sắm đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân và những người xung quanh. Như vậy, tôi thấy cũng yên tâm. Nhưng tôi cũng tranh thủ chọn lẹ, mua nhanh, hạn chế đi đến nơi đông người càng ít càng tốt”.

Hiện, số ca nhiễm dịch bệnh mới ở tỉnh ta theo thống kê của ngành y tế đã có sự giảm sâu. Đây là một tín hiệu rất lạc quan. Nhưng tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến hết sức phức tạp- nhất là với biến thể mới Omicron. Vì vậy, người dân đi mua sắm, vui Xuân đón Tết cần phải nghiêm túc thực hiện 5K. Mỗi người cần nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện đầy đủ khuyến cáo phòng chống dịch của ngành y tế để đảm bảo đón Tết vui tươi, an toàn.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng ngoài việc tăng cường tuyên truyền, quản lý chặt chẽ công tác ứng phó với dịch bệnh cũng rất cần tập trung kiểm tra, kiểm soát việc đảm bảo an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ các mặt hàng tại cửa hàng, chợ, siêu thị để đảm bảo sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng dịp Tết.

NHƯ Ý

 

Các tin khác: