"Làm đẹp" cho phố phường đón Tết

Cập nhật, 11:23, Thứ Tư, 12/01/2022 (GMT+7)

(VLO) Những ngày này, đi trên các tuyến đường trong nội ô TP Vĩnh Long, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những công nhân vệ sinh đang quét dọn, trang hoàng, sơn, sửa, “làm đẹp” cho phố phường đón Tết.

Nhìn hình ảnh các anh, các chị miệt mài với công việc của mình dù trời đang nắng gắt hay lúc đã quá giờ chiều mà ai cũng thấy thương trong dạ.

Tết này, một cái Tết quá đặc biệt. Dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Nhưng một tín hiệu lạc quan là số ca nhiễm mới được ghi nhận mỗi ngày đã có sự giảm sâu.

Vì vậy, dù “Tết đã gần kề mà dịch bệnh vẫn chưa hết” hay “Tết này chắc kém vui vì vẫn còn có dịch” nhưng phố phường vẫn đang “âm thầm” được “may” áo mới. Từng tuyến đường được quét dọn sạch sẽ. Từng hàng cây được cắt tỉa gọn gàng.

Công viên, quảng trường thoáng đãng, xinh tươi. Bồn cây, chậu kiểng không còn rác mà dáng lại thêm đẹp.

Điều đó tạo phấn khởi cho cư dân đô thị, vững hơn niềm tin về chiến thắng đại dịch, về một cái Tết vẫn vui, vẫn rộn ràng khi chúng ta đang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả trong công tác phòng chống dịch.

Trên các tuyến đường, những công nhân chia thành từng nhóm nhỏ, “nói ít làm nhiều”, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch khi thực hiện công việc của mình. Màu áo xanh quen thuộc đi đến đâu phố phường đẹp ra đến đó.

Mỗi người một việc, khi thì đứng trên “xích đu” vắt vẻo tuốt trên đọt cây, khi thì “mạo hiểm” ra quét dọn giữa đường lớn…

Vì vậy, rất cần chúng ta- những người tham gia giao thông trên đường phố những ngày này- phối hợp di chuyển chậm qua những tuyến đường, cây cầu có dựng biển báo, cọc tiêu dã chiến.

Chúng ta phải chú ý quan sát, không phóng nhanh, vượt ẩu vì đây là những công trình “nhất thời” có thể lúc đi không thấy nhưng về sẽ có. Rất cần sự chung tay, góp sức của tất cả cư dân đô thị. Tất cả sẽ góp phần làm cho bộ mặt phố phường thật xinh tươi để đón Tết.

Những chiếc áo xanh đang miệt mài “làm đẹp” cho phố phường. Còn bạn? Bạn có trang hoàng nhà cửa, quét dọn vỉa hè, ngõ hẻm, đường nội bộ khu nhà ở của mình chưa?

Mong rằng từ sự cần mẫn của những công nhân này, những ai còn có thói quen vứt rác bừa bãi sẽ suy nghĩ lại và hành động đúng đắn hơn, để đẹp nhà mình, sạch luôn ngõ xóm!

NHƯ Ý

Các tin khác: