Điều cần lưu ý khi chọn mua giỏ quà tết

Cập nhật, 06:21, Thứ Năm, 28/01/2016 (GMT+7)

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, thời điểm này có nhiều nơi như siêu thị, cửa hàng tạp hóa… đều có bày bán những giỏ quà tết được gói sẵn để khách hàng lựa chọn để biếu tặng.

Tuy nhiên, để mua được giỏ quà tết như ý muốn, cần lưu ý một số điều. Khi chọn mua giỏ quà tết, nên chọn mua những hàng hóa rời rồi nhờ nơi bán gói lại. Việc chọn từng loại hàng hóa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Trước hết là kiểm tra được ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và xuất xứ của từng loại hàng hóa trước khi mua.

Bởi, thực tế cho thấy những giỏ quà gói sẵn thường là “lãnh địa” của hàng giả, kém chất lượng. Trong những năm gần đây, một số chủ cửa hiệu vì lợi nhuận mà giở trò buôn bán những giỏ quà tết với bên trong là những mặt hàng kém chất lượng, đã hết hạn sử dụng. Khi mua, chúng ta nên chọn những mặt hàng có ngày sản xuất càng gần thì càng tốt và nên chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, có uy tín về chất lượng trên thị trường.

Kế tiếp là khách hàng dễ kiểm soát được giá cả. Một khi giỏ quà tết được gói sẵn thì người mua chỉ biết được giá tổng thể của giỏ quà hoàn toàn không thể nào biết được giá của từng mặt hàng bên trong giỏ quà. Hơn nữa, phần lớn những khách hàng chọn mua giỏ quà với mục đích chính là để biếu tặng người khác. Khi nhận được giỏ quà thì không một ai có thể biết được chính xác người tặng đã mua nó với giá là bao nhiêu. Do đó, lợi dụng điểm này, nhiều người bán hàng tranh thủ kê giá lên để kiếm lời.

Bên cạnh đó, khi chọn mua từng hàng hóa rời sẽ giúp cho khách hàng chọn được những mặt hàng phù hợp theo ý thích và có ý nghĩa khi biếu tặng người khác. Ngoài ra, khách hàng còn có thể nhận được quà tặng, quà khuyến mãi đi kèm những loại hàng hóa chọn mua.

Vì thế, để tránh mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng để làm quà biếu vào dịp tết sắp tới, khách hàng hãy cẩn trọng và nên chọn mua những sản phẩm riêng biệt theo ý thích, đảm bảo chất lượng như có đầy đủ nhãn mác, hạn sử dụng, thông tin nhà sản xuất... Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra những giỏ quà tết được bày bán ở các cửa hàng, tránh tình trạng người bán lợi dụng cơ hội để đưa hàng giả, hàng kém chất lượng vào giỏ quà tết để bán cho khách hàng.

NGUYỄN VĂN DÔ (Long Hồ)