Cần quy hoạch khu vực trượt patin tại quảng trường

Cập nhật, 05:31, Thứ Tư, 27/01/2016 (GMT+7)

Hôm qua, tôi chở con ra Quảng trường TP Vĩnh Long chơi. Không khí vui tươi nhộn nhịp hẳn lên, nhờ trang trí và các hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Thời gian gần đây, ở quảng trường có thêm dịch vụ cho thuê giày patin tự phát và thu hút rất đông thanh thiếu niên.

Tuy nhiên, tôi không dám thả con đi chơi tự do trên quảng trường như trước đây, vì được một cụ bà tập thể dục thường xuyên ở quảng trường cảnh báo: “Thả bé đi chơi tự do rất nguy hiểm, vì lỡ mấy đứa chơi patin va trúng tội nghiệp bé”. Không riêng vì tôi mà nhiều cặp vợ chồng có con nhỏ khác cũng giữ bé kè kè bên mình, không dám thả bé chạy chơi tự do.

Quan sát kỹ thì tôi thấy cụ bà nói đúng. Thanh niên thuê giày trượt patin rất đông. Người chơi giỏi thì quá tự tin, quá khích hay trượt nhanh, lạng lách đánh võng, đôi khi không làm chủ được tốc độ bị té hoặc va chạm vào người đi bộ trên quảng trường. Còn người mới tập chơi thì rất dễ bị té.

Trượt patin là môn thể thao lành mạnh, tuy nhiên, đây là trò chơi vận động nếu có đông người chơi thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến không khí sinh hoạt chung của quảng trường.

Mong rằng Ban quản lý Quảng trường TP Vĩnh Long quy hoạch khu vực dành riêng cho người chơi trượt patin, để đảm bảo an toàn, thoải mái cho người dân đến quảng trường sinh hoạt, vui chơi đồng thời góp phần xây dựng nền văn minh đô thị.

NGUYỄN VĂN NGỌC