Hoa hồng trò chuyện

Đường ai nấy đi...

Cập nhật, 13:05, Thứ Năm, 10/08/2023 (GMT+7)

(VLO) Em và bạn trai quen nhau được hơn 3 năm. Nay vì thấy quan điểm sống không còn phù hợp, cứ hục hặc ghen tuông hoài nên em quyết định chia tay. Khi em nói chia tay thì anh ta không nói gì nhưng hơn tuần sau thì tìm em… quậy.

Anh ta nói em kiếm cớ chia tay, vì lâu nay em lợi dụng anh ta, đến giờ anh ta trắng tay vì lo cho em thì em trở mặt (?) Anh ta còn đe dọa em thế này thế kia nữa.

Chị coi đó, nhà anh ta đâu có giàu có gì mà em lợi dụng. Bản thân anh ta cũng là người làm công, lương chỉ đủ sống chứ không có dư thì lo cho em cái gì chứ. Có vài lần anh ta còn mượn tiền em nữa nhưng em từ chối. Vậy rồi kiếm cớ ghen tuông, đánh em nữa chị ạ! Giờ đang yêu nhau mà còn mặt dày như thế thì khi đã là vợ chồng không biết sẽ như thế nào. Quen anh ta, em thấy mình chỉ khổ chứ không sung sướng gì. Khi biết em chia tay anh ta, chị ruột của em mừng phát khóc. Chỉ có mẹ em là lo em không kiếm được chồng, vì anh ta quá hung hăng có thể sẽ gây cản trở cho em trong tương lai.

Vì chuyện này, em mất ăn mất ngủ, người gầy rộc đi. Em phải làm sao đây chị? Làm cách nào thoát anh ta một cách an toàn?

Phương Phương

Câu chuyện của bạn dẫn đến một cái kết không thể ngọt ngào như rất nhiều cặp đôi khác nên bạn lo lắng cũng là điều đương nhiên. Tuy nhiên, bạn đừng vì thế mà không chăm lo sức khỏe của mình, khiến gia đình của bạn phải thêm phần lo lắng.

Hãy rũ bỏ nét ủ rũ, chăm sóc bản thân nhiều hơn để có sự tự tin, năng động của một người trẻ. Bạn phải cho anh ấy thấy rằng, khi chia tay anh ấy, bạn thoải mái hơn, đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Điều đó cũng chứng tỏ rằng quyết định chia tay anh ấy là một quyết định đúng đắn.

Bằng cách nào đó, ví dụ như qua điện thoại (có lẽ với người hay thượng cẳng chân hạ cẳng tay thì bạn không nên gặp mặt nói chuyện trực tiếp) bạn tỏ rõ quan điểm cứng rắn của mình là bạn không thể đồng hành cùng anh ấy trên con đường tình yêu, nhưng bạn tôn trọng quá khứ, tôn trọng những gì đã dành cho nhau trong ngần ấy thời gian qua.

Đó cũng là cách thể hiện sự trân trọng nhau dù đường ai nấy đi. Còn nếu như anh ấy cứ hăm dọa thì bạn cần báo cho chính quyền địa phương hay cơ quan công an nơi bạn cư trú để có sự hỗ trợ thiết thực nhất.

HOA HỒNG