Mong con "trao duyên phải lứa, gieo cầu phải nơi"

Cập nhật, 16:59, Thứ Năm, 27/07/2023 (GMT+7)

Tôi có 2 đứa con gái sinh đôi. Chúng đã ở tuổi thành gia lập thất nhưng không hiểu sao chẳng màng việc có chồng, sinh con. Từ ngày chúng ra trường ĐH và làm việc ở thành phố đến nay đã 7 năm rồi. Mỗi lần vợ chồng tôi đề cập đến chuyện này là chúng nó giãy nảy lên, nói là “có duyên phận thì sẽ đến, có tìm cũng vô ích”.

Vợ chồng tôi đã già, mong cho con yên bề gia thất thì chúng tôi mới yên tâm và vui tuổi già nên cũng chấm mấy chỗ rồi nhờ người mai mối nhưng chúng nó cứ cãi như chém chả. Chúng nó bảo “thời này là thời gì rồi mà còn mai mối?”, tôi nói “không nhờ làm mai thì chúng bây già mất, ai đời con gái hơn 30 tuổi rồi mà chưa có mảnh tình vắt vai”, “nếu tự thân tìm chồng, tìm vợ được thì sao có mấy chương trình mai mối, hẹn hò trên truyền hình?”.

Nói vậy nhưng tôi biết chúng cũng có yêu đương mà không đi tới đâu. Có phải vì vậy mà chúng thất vọng, không muốn có chồng? Phận làm cha mẹ, ai cũng mong con cái nên người, có gia đình hạnh phúc cả. Chúng tôi cưới nhau muộn, phải nhờ khoa học can thiệp mới có 2 đứa nó nên chúng tôi không muốn chúng cũng lập gia đình muộn mằn như chúng tôi.

Vài lời tâm sự, mong có hướng ra chứ chúng tôi thấy bế tắc quá rồi.

Ngọc và Nghĩa

Hoa Hồng nhận thấy bạn quá lo nghĩ nên vô tình tạo áp lực cho các con. “Vợ chồng, chồng vợ việc đời trăm năm” nên không thể vội vàng, hấp tấp, quen ai thì phải cưới. Bạn hãy cho các con có thời gian thư thả, vì “trao duyên phải lứa, gieo cầu phải nơi” thì mới hạnh phúc dài lâu, ăn đời ở kiếp với nhau được.

Các con của bạn sống và làm việc ở thành phố đã lâu nên có thể quan niệm về tình yêu, hôn nhân cũng như thời gian kết hôn đã có sự điều chỉnh cho phù hợp với nơi họ sống. Cũng có thể sự thất bại từ mối tình trước đó khiến các con của bạn dè dặt, cẩn trọng hơn.

Nhưng, nói thất bại hay thành công cũng chưa hẳn đúng, vì quá trình yêu đương cũng là quá trình tìm hiểu nhau kỹ hơn, xem có hòa hợp nhau trong đời sống sau này hay không. Nếu hợp thì tiến tới, không hợp thì chia tay. Đó là lẽ đương nhiên. Vì vậy, không nên đặt nặng vấn đề tại sao quen nhau rồi không tiến tới mà hãy nghĩ đó là sự sàng lọc để tìm ra người tâm đầu ý hợp với mình nhất.

Hãy tin tưởng các con mình bạn nhé và hãy tôn trọng ý kiến của con, vì các bạn ấy đã lớn và hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình.

HOA HỒNG