Vợ chồng son, có con hay đừng?

Cập nhật, 05:55, Thứ Năm, 20/07/2023 (GMT+7)

(VLO) Tụi em mới cưới, chưa thảnh thơi được bao lâu thì dính bầu. Là phụ nữ có tính lo xa, em hơi lo lắng. Còn chồng em thì rất vô tư, bảo rồi đâu cũng vào đó. Hiện tại vợ chồng em còn ở nhà trọ, nhà ngoại nhà nội đều ở xa. Công việc của em thì ổn định, còn chồng em thì công việc làm thuê bữa đực bữa cái. Cuộc sống nhà trọ khá chật vật, vì chồng em khi thì có việc làm, khi thì thất nghiệp.

Thật sự em chưa muốn có con, vì em chưa chuẩn bị tâm lý lẫn tài chính. Nếu có con thì công việc của em bị gián đoạn, chưa kể là có thể mất việc, vì khi em sinh con phải có người khác vào làm thay em. Đã mấy lần em muốn đi “kế hoạch” nhưng cứ chần chừ mãi. Chồng em không muốn làm việc đó, nói là ba má chồng em không cho. Vì việc này, vợ chồng son lẽ ra vui vẻ tận hưởng những giờ phút bên nhau thì lại cứ hục hặc mãi. Em mong được có ý kiến trợ giúp ạ!

Mylinhphuonghxxo@gmail.com

Bước vào cuộc sống hôn nhân là một trải nghiệm lớn trong cuộc đời. Nhiều người cho rằng cần biết cách tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau khi còn son rỗi, nên chủ động phòng tránh thai. Theo họ, có con thì bận bịu nên ít có thời gian chăm sóc hay dành riêng cho nhau.

Trường hợp của bạn là một thử thách khó. Có đứa con không chỉ liên quan đến chi phí sinh hoạt tăng cao bất thường mà còn liên quan đến việc làm vốn đã ổn định.

Cho nên, bạn nên bàn bạc kỹ trong 2 phương án với gia đình mình: có con ngay hay là chưa vội có con. Nếu bên nhà chồng của bạn không đồng ý cho bạn “kế hoạch” thì có lẽ họ sẽ có phương án hỗ trợ, chẳng hạn như về tiền bạc, về việc chăm sóc cháu bé để bạn đi làm kiếm tiền.

Nếu chắc chắn bạn muốn “kế hoạch” thì phải làm ngay và luôn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc kỹ vì không ít bạn trẻ khi đã từ chối cơ hội làm mẹ thì không còn cơ hội đó nữa. Bạn nhìn quanh thử xem, có rất nhiều cặp vợ chồng đang tha thiết có con nhưng phải chạy thầy chạy thuốc tứ phương chỉ để có được mụn con.

Có con khi tâm thế chưa sẵn sàng, kinh tế gia đình chưa ổn định, tài chính còn hụt trước hụt sau thì quả là một thử thách. Điều này sẽ khiến cho vợ chồng đều mang nặng áp lực- nhất là khi phải độc lập về tài chính. Song, có đứa con là niềm hạnh phúc to lớn và đó là động lực để vợ chồng trẻ vượt qua mọi khó khăn, bạn à!

HOA HỒNG