Hoa hồng trò chuyện

Tình... "chị em"

Cập nhật, 08:43, Thứ Năm, 03/08/2023 (GMT+7)

Chúng tôi tình cờ quen nhau khi biết cùng học một trường ĐH. Khi đó bạn ấy mới bước vào năm nhất, còn tôi đã ra trường. Sau vài lần hẹn đi cà phê, tôi và bạn ấy chính thức hẹn hò. Nói chung là sở thích khá giống nhau, hoàn cảnh gia đình cũng không có nhiều khác biệt. Cùng là con nhà nghèo từ miền Tây lên thành phố học tập và sinh sống nên chúng tôi rất dễ cảm thông và chia sẻ cùng nhau. Tôi cũng chẳng câu nệ gì chuyện quen trai trẻ nên ban đầu chúng tôi khá là vui vẻ, có lúc còn lãng mạn trong vài cuộc hẹn nữa.

Càng về sau thì chúng tôi càng mâu thuẫn, giận nhau liên miên. Cứ giận rồi làm hòa, rồi lại giận. Bạn ấy bảo là tôi không quan tâm bạn ấy và hàng trăm lý do khác nữa. Bạn ấy phải biết là tôi đã đi làm và rất bận. Công việc của tôi ngốn rất nhiều thời gian, có khi đến 9 giờ tối mới xong việc. Khi đó, người mệt rũ ra thì còn hẹn hò nỗi gì? Đúng là có những ngày tôi không có tin nhắn nào cho bạn ấy nhưng bạn ấy phải biết là trong khi bạn ấy học xong đi chơi thể thao thì tôi còn quay tít với máy tính và mớ sổ sách trong ngày. Tôi đang cật lực kiếm tiền, vật lộn mưu sinh và cũng để giúp gia đình nuôi em tôi ăn học.

Tôi cảm thấy chúng tôi chỉ cùng sở thích chứ không đồng điệu trong cách nghĩ. Và điều đó làm tôi quá mệt mỏi. Có phải là quen bạn trai nhỏ tuổi nên vậy chăng?

Ngọc Lệ

Có không ít cặp đôi gái lớn hơn trai nhưng họ vẫn hạnh phúc ấy. Thế nên, từ những thông tin bạn cho hay, Hoa Hồng nghĩ có thể sự khác nhau về môi trường sống đã dẫn đến những khác biệt trong suy nghĩ. Bạn đã bước chân ra xã hội và phải kiếm tiền với trách nhiệm nặng nề trên vai, còn bạn ấy vẫn đang vô tư ngồi trên ghế giảng đường dưới sự bảo trợ của gia đình. Sự khác nhau đó (nếu không có sự thấu hiểu và đồng cảm) sẽ khiến cả hai gập ghềnh trên con đường tình yêu. Lý do tựu trung là không dành nhiều thời gian cho nhau. Tuy nhiên, phải nói là các bạn chưa thật sự hiểu hết về nhau. Cách đòi hỏi của bạn trai bạn có vẻ còn trẻ con, kiểu như là phải được quan tâm, cưng chiều chứ không phải là cố gắng hết sức để bảo vệ bạn, đem lại cho bạn niềm vui như một bạn trai đúng nghĩa.

Xã hội hiện đại đã dần phá bỏ định kiến về tuổi tác đối với những cặp đôi lệch tuổi kiểu “tình chị em”. Các chàng trai trẻ cũng có xu hướng bị thu hút bởi những đàn chị tự chủ về tài chính, tự tin trong giao tiếp, tự tôn để mình hấp dẫn hơn. Song, dù là trai trẻ hơn vẫn phải là người đàn ông bản lĩnh để chở che, trân trọng, yêu thương hết lòng người phụ nữ của mình, phải không bạn?

HOA HỒNG