Đảng viên tiên phong góp sức phòng chống dịch

Cập nhật, 06:08, Thứ Năm, 16/09/2021 (GMT+7)

 

Đảng viên trẻ Đặng Minh Trí sẵn sàng xông pha vào vùng “nóng đỏ” để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.
Đảng viên trẻ Đặng Minh Trí sẵn sàng xông pha vào vùng “nóng đỏ” để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

(VLO) Trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19, mỗi cán bộ, đảng viên dù ở vai trò, vị trí công tác nào cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, là những chiến sĩ đi đầu. Bằng những việc làm ý nghĩa, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, họ đã tạo được niềm tin, sự đồng thuận của người dân cùng chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh…

Xung phong nơi tuyến đầu “nóng đỏ”

Ở chốt số 8 tại chợ Hàn Thẻ (xã Lộc Hòa- Long Hồ), chị Trương Thị Thùy Trinh- Trường THCS Bình Hòa Phước- là người xung phong trực chốt từ khi tỉnh thành lập chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn. Trong mái lều nhỏ được dựng tạm, những ngày qua, chị cùng lực lượng tuyến đầu đã nỗ lực hết mình cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Do là địa bàn giáp ranh với tỉnh Đồng Tháp nên việc kiểm soát người dân và các phương tiện ra vào địa phương được lực lượng nơi đây thực hiện chặt chẽ, quyết liệt.

Những ngày nắng đã vất vả, còn khi mưa lớn lại càng vất vả hơn. Thế nhưng chị cùng các thành viên vẫn ngày đêm bám chốt. Bởi, trách nhiệm người đảng viên là phải nêu cao tính tiên phong và hành động cụ thể trong công tác phòng chống dịch.

“Những ngày trực chốt dù lắm khó khăn và nguy cơ lây nhiễm bệnh cao nhưng chúng tôi luôn nhận được sự đồng hành và chia sẻ từ người dân. Đây là nguồn động viên rất lớn để chúng tôi thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu”- chị chia sẻ.

Tinh thần tiên phong của những cán bộ, đảng viên không chỉ ở những ca trực chốt kiểm soát dịch, mà sau mỗi ca trực, họ lại nhập cuộc vào tất cả các hoạt động chung tay “đánh bay” COVID.

Như anh Nguyễn Hoàng Sơn- cán bộ dân vận (Phường 2- TP Vĩnh Long) không chỉ tham gia trực chốt kiểm soát dịch của phường, anh còn thường xuyên nhắc nhở, vận động người dân thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng chống dịch.

Trước đây khi địa phương phát hiện ca F0, anh tích cực truy vết những người thuộc diện F1, F2. Rồi khi triển khai tiêm vắc xin phòng COVID- 19 cho người dân trên địa bàn hay lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, anh đều có mặt. Ngày nào anh cũng rời nhà rất sớm và kết thúc công việc sau hơn 22 giờ tối.

“Dù cực lắm nhưng tôi vẫn quyết tâm bám sát địa bàn, tích cực tham gia phòng chống dịch trong khả năng của mình, góp phần sớm ổn định cuộc sống người dân”- anh cho biết.

Không khó để bắt gặp ở những “vùng đỏ”, các đảng viên đã luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của mình. Với họ, phòng chống dịch không chỉ là nhiệm vụ được giao mà quan trọng hơn cả là trách nhiệm với Đảng, với dân nên phải hoàn thành thật tốt.

Sẵn sàng vào tâm dịch, đảng viên trẻ Đặng Minh Trí- nhân viên y tế học đường (xã Bình Hòa Phước- Long Hồ) đã đăng ký tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân, tiểu thương để sớm tìm ra các F0 còn tiềm ẩn trong cộng đồng.

Dù nắng hè oi bức nhưng Minh Trí cùng các nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ đã tự chở nhau trên chiếc xe máy để đảm bảo di chuyển nhanh gọn, đi từng ngõ, gõ từng nhà để xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ ở các xã- thị trấn trên địa bàn huyện để lấy mẫu xét nghiệm.

“Mệt không nghỉ, đói quên ăn”, ai cũng làm việc hết công suất, hết việc chứ không hết giờ, đảm bảo vừa nhanh vừa không bỏ sót những trường hợp có nguy cơ.

Minh Trí cho biết: “Làm công tác xét nghiệm, nhất là đi từng nhà thì sẽ vất vả, nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu ai cũng sợ thì lấy ai phòng chống dịch. Chỉ cần lúc làm việc mình trang bị đồ bảo hộ cá nhân cẩn thận, đúng quy định sẽ đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh”.

Phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu

Trong thời khắc “dầu sôi, lửa bỏng”, vai trò xung kích, gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên càng được thể hiện mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Từ những ngày đầu dịch bùng phát, chị Nguyễn Minh Thiện- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Tam Bình- đã tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn bình tĩnh, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương và nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

Chị xác định đảng viên phải là người đi trước, nêu gương để quần chúng làm theo. Việc nêu gương không phải những gì quá to tát mà bằng những việc làm cụ thể, thiết thực hàng ngày như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi ra đường, không tập trung đông người, giữ khoảng cách…

Cùng với đó, chị còn thường xuyên vận động mạnh thường quân hỗ trợ nấu hàng ngàn suất ăn cùng kính ngăn giọt bắn, khẩu trang, nước sát khuẩn và quà hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly, phong tỏa với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Chị bày tỏ: “Qua việc làm của mình, tôi mong muốn, mỗi người dân nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm thông điệp 5K để sớm chiến thắng dịch bệnh đưa cuộc sống trở lại bình thường”.

Còn chị Nguyễn Thị Thanh Đặng- cán bộ tuyên giáo Đảng ủy xã Lộc Hòa (Long Hồ) không chỉ thông tin tuyên truyền kịp thời chỉ đạo của cấp trên, các thông báo, khuyến cáo mới mà còn tích cực tham gia góp sức hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Thời gian qua, chị luôn xông xáo cùng các cán bộ, công chức của xã thay nhau nấu những suất cơm nóng hổi, đủ dinh dưỡng cho lực lượng y tế, chốt kiểm soát dịch bệnh và phong tỏa. Song song đó, chị cũng tích cực đóng góp, vận động bạn bè, người thân tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Từng bao gạo, con cá, bó rau,… cứ lần lượt được các mạnh thường quân, người dân địa phương ủng hộ làm phong phú thêm bếp ăn.

Cứ như thế những bữa ăn được chăm chút ngày ngày được chuyển đến để lực lượng làm nhiệm vụ vững tâm hơn. Với chị, đây chính là niềm vui và hạnh phúc vì được góp sức cùng địa phương trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh.

Chị cho biết: Hơn lúc nào hết, mỗi cán bộ, đảng viên càng cần phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh để “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Mỗi người không bằng cách này thì bằng cách khác, tùy theo sức của mình cùng chung tay để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đến nay, tỉnh ta kiểm soát tốt được dịch bệnh trong cộng đồng. Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị thì sự nêu gương, tiên phong cũng như những việc làm thiết thực của những cán bộ, đảng viên đã lan tỏa tinh thần tích cực, góp phần hiệu quả không nhỏ vào công tác phòng chống COVID- 19 trên địa bàn.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ