Nghĩa tình quân- dân trong đại dịch COVID-19

Cập nhật, 14:48, Thứ Tư, 15/09/2021 (GMT+7)

 

Trong những phần quà, còn có những ân tình của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long.
Trong những phần quà, còn có những ân tình của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long.

(VLO) Loan Mỹ là một trong những xã còn rất nhiều khó khăn của huyện Tam Bình, lại còn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Để tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, người dân của xã dù gặp nhiều khó khăn vẫn thực hiện tốt việc tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Với tinh thần “Quân đội chủ động tìm đến giúp đỡ người dân, chứ không để người dân tìm đến quân đội”, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp xuống với người dân, tận tay trao tặng những món quà giúp họ ổn định cuộc sống, vượt qua đại dịch.

Từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vận chuyển những phần quà đến trao tặng người dân xã Loan Mỹ đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Mỗi phần quà bao gồm gạo, mì gói, nước tương, nước mắm và một số nhu yếu phẩm khác, do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trích từ quỹ vốn tăng gia sản xuất của đơn vị, với tổng số 50 suất quà.

Đại tá Nguyễn Thanh Liêm- Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long- cho biết: “Trong đợt thực hiện quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Đảng ủy- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xuất tiền quỹ vốn đơn vị mua một số phần quà để gửi đến bà con nghèo.

Món quà tuy giá trị không lớn nhưng muốn khẳng định một điều tinh thần “quân- dân như cá với nước”, đồng thời trên cơ sở này thể hiện tình đoàn kết quân dân và muốn gửi đến đồng bào thông điệp cố gắng khắc phục khó khăn trong đợt giãn cách để trả lại “vùng xanh” cho quê hương, đảm bảo an toàn sinh hoạt bình thường”.

Khi đến nhận những phần quà nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, người dân đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Nhận những phần quà từ tay cán bộ, chiến sĩ, người dân rất vui mừng, phấn khởi. Những món quà đầy ý nghĩa này đã giúp cho người dân khắc phục khó khăn trước mắt trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Tuân thủ “5K” khi trao- nhận quà.
Tuân thủ “5K” khi trao- nhận quà.

Chị Thạch Thị Thanh Thúy (ấp Kỳ Son) vui mừng: “Khi nhận được quà của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng, em rất là vui. Em cảm ơn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã hỗ trợ cho bà con nhân dân ở đây và em sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động gia đình, người thân thực hiện và chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ”.

Còn ông Trần Văn Thảo (ấp Sóc Rừng) phấn khởi nói: “Trong thời gian dịch COVID-19 xảy ra trên địa bàn, việc đi lại hết sức hạn chế, đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ sự giúp đỡ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ quà cho bà con kịp thời, giúp cho bà con ổn định cuộc sống trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội”.

Từ khi áp dụng các quy định về phòng chống dịch, người dân xã Loan Mỹ đã thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội.

Việc đi lại, buôn bán, giao thương… trên địa bàn xã được hạn chế thấp nhất để phòng chống dịch bệnh nên người dân gặp không ít bất tiện, khó khăn trong đời sống.

Chính những phần quà ý nghĩa này đã giúp cho người dân của xã có thêm điều kiện để vượt qua dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay.

Ông Thạch Sơn- Bí thư Đảng ủy xã Loan Mỹ chia sẻ: “Cám ơn sự quan tâm của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong đợt dịch này đã xuống để hỗ trợ cho địa phương.

Tôi thấy việc làm này có mục đích rất quan trọng, tạo sự gắn bó giữa quân đội với nhân dân, thực hiện tốt tình đoàn kết gắn bó quân- dân trong thời chiến cũng như thời bình, tạo động lực giúp bà con quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19”.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần to lớn giúp cho người dân xã Loan Mỹ phần nào vơi bớt khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống trong mùa dịch COVID-19; đồng thời qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chung sức, đồng lòng cùng nhân dân sớm vượt qua đại dịch COVID-19.

Bài, ảnh: TRẦN ĐƯỢC- TẤN CƯỜNG