Tổ chức Tết Trung thu phù hợp, bảo đảm các quy định phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật, 14:49, Thứ Tư, 15/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Trong công văn hướng dẫn tổ chức Tết Trung thu năm 2021, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đã yêu cầu tổ chức các hoạt động Tết Trung thu phù hợp với tình hình địa phương, cộng đồng dân cư và bảo đảm các quy định về phòng chống dịch COVID-19; tăng cường nội dung, thời lượng, chương trình, sân chơi dành cho trẻ em trên các phương tiện thông tin truyền thông và các hoạt động văn hóa nghệ thuật vào dịp Tết Trung thu.

Bộ yêu cầu các địa phương triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ lao động mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, chăm sóc cho đối tượng trẻ em bị nhiễm, phải cách ly y tế, không có cha mẹ và người thân chăm sóc do dịch COVID-19.

Quan tâm, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các trẻ em là con của những người đang ở tuyến đầu chống dịch, có hoàn cảnh đặc biệt, thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, vùng dân tộc thiểu số, vùng bãi ngang ven biển, mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bệnh phải điều trị dài ngày, tại các khu cách ly và khu bị phong tỏa...

MINH THÁI