Vĩnh Long ban hành quy định mới về giãn cách xã hội

Cập nhật, 16:48, Thứ Tư, 15/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Chiều 15/9/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định 2438 về việc áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng chống, dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 đối với địa bàn: Khóm 4 (Phường 3- TP Vĩnh Long); xã Ngãi Tứ (huyện Tam Bình); xã Hiếu Nhơn (huyện Vũng Liêm). Thời điểm bắt đầu áp dụng từ 0 giờ ngày 16/9/2021 đến hết ngày 21/9/2021.

Đối với tất cả các xã- phường- thị trấn còn lại trên địa bàn tỉnh, áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15. Thời điểm bắt đầu áp dụng từ 0 giờ ngày 16/9/2021 đến hết ngày 30/9/2021.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện quy định người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau đến hết ngày 30/9/2021; tiếp tục dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Người dân không tự ý ra khỏi tỉnh khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Đối với người dân từ vùng dịch vào tỉnh Vĩnh Long (trừ trường hợp đi ngang qua và không dừng, đỗ trên địa bàn) phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh cho đến khi Vĩnh Long và các tỉnh trong khu vực trở lại trạng thái bình thường mới. Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu tiếp tục được phép hoạt động và phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch COVID-19.     

Đối với các địa bàn áp dụng biện pháp hành chính theo Chỉ thị số 15, tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn.

Đối với các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động. Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về, không phục vụ khách hàng tại chỗ và tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Về di chuyển của người dân trong phạm vi tỉnh, người dân hạn chế ra khỏi nhà khi chưa cần thiết; không được phép ra, vào các địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 16, trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ được cơ quan có thẩm quyền phân công.

Đại diện mỗi hộ gia đình được đi chợ 2 lần/tuần theo phiếu đi chợ do các cơ quan chức năng cung cấp và tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K.

Người dân được di chuyển trong nội bộ vùng xanh, liên vùng xanh khi cần thiết và để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng, lao động nông nghiệp,…

Về hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, được hoạt động và phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch theo các mô hình, phương án hoạt động đảm bảo an toàn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

THÚY QUYÊN