Hội Người tù kháng chiến tỉnh Vĩnh Long

Thi đua học tập và làm theo Bác

Cập nhật, 05:50, Thứ Bảy, 09/12/2017 (GMT+7)

Ngày 8/12/2017, Hội Người tù kháng chiến tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 24 năm ngày thành lập Hội Người tù kháng chiến (8/12/1993- 8/12/2017).

Tại buổi họp mặt, cán bộ, hội viên Hội Người tù kháng chiến tỉnh thăm hỏi sức khỏe và ôn lại những chặng đường lịch sử đã qua. 24 năm qua, cán bộ, hội viên Hội Người tù kháng chiến đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn ra sức xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội đã huy động được số vốn trong nội bộ trên 43,4 tỷ đồng từ các phong trào bỏ ống heo tiết kiệm, gây quỹ hội, góp vốn xoay vòng; tham gia các hoạt động nhân đạo với phúc lợi xã hội trên 6 tỷ đồng.

Riêng trong năm 2017, các cấp hội đã hưởng ứng phong trào bỏ ống tiết kiệm và góp vốn xoay vòng gần 3 tỷ đồng giúp hội viên có điều kiện làm ăn phát triển kinh tế; trong năm có 9 hộ hội viên thoát nghèo.

Bên cạnh, các hội viên cũng tích cực tham gia các phong trào ở địa phương như xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, công tác xã hội với giá trị hàng tỷ đồng.

Trong năm tới, Hội Người tù kháng chiến tỉnh sẽ tập trung cho Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2018- 2023; duy trì và phát triển tốt các phong trào của hội- đặc biệt là thi đua học tập và làm theo Bác.

HẢI YẾN