Tập huấn cách tìm kiếm ý tưởng và các nguyên tắc sáng tạo

Cập nhật, 14:21, Thứ Sáu, 08/12/2017 (GMT+7)

Trong tháng 12/2017, BTC cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên- nhi đồng tỉnh Vĩnh Long năm 2017- 2018 (trực tiếp là Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Vĩnh Long) đã tổ chức 8 lớp tập huấn cách tìm kiếm ý tưởng và các nguyên tắc sáng tạo với hơn 600 người dự.

Nội dung tập huấn gồm cách tìm kiếm ý tưởng qua quan sát thực tiễn cuộc sống, các góc quan sát đã phát hiện ý tưởng mới, cách tư duy dựa trên các thủ thuật (nguyên tắc) sáng tạo. Đồng thời, người dự còn được trao đổi, tương tác về các sản phẩm đạt giải sáng tạo cấp tỉnh và cấp toàn quốc.

Điểm mới năm nay là BTC cuộc thi đã mời thêm học sinh có đam mê sáng tạo giao lưu với giảng viên của Trung tâm Sáng tạo và Kết nối cộng đồng về cách tư duy, góc nhìn, phát hiện ý tưởng mới, gợi ý thông qua cách vận hành, hình ảnh các mô hình, sản phẩm đã đạt giải cấp tỉnh và cấp toàn quốc.

Hàng năm, tỉnh có từ 8.000- 10.000 sản phẩm của học sinh tham gia tại khoảng 350 trường. Trà Ôn, Vũng Liêm, Bình Tân và TX Bình Minh là những nơi đạt nhiều giải trong cuộc thi cấp tỉnh. Sản phẩm “Mặt nạ chống độc” của học sinh tiểu học huyện Tam Bình vừa đạt giải cấp toàn quốc năm 2017 là điểm son cho phong trào sáng tạo này.

TRẦN HOÀNG TÚY