Có biện pháp không để tình trạng giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm như thời gian qua

Cập nhật, 14:44, Thứ Năm, 07/12/2017 (GMT+7)

Sáng ngày 7/12, trong ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX, các đại biểu HĐND tỉnh đã chia tổ thảo luận về các báo cáo, tờ trình được trình tại kỳ họp này.

Đại biểu tham gia thảo luận tại tổ về các báo cáo, tờ trình được trình tại kỳ họp.
Đại biểu tham gia thảo luận tại tổ về các báo cáo, tờ trình được trình tại kỳ họp.

Trong phiên thảo luận, đại biểu tập trung nhiều nhất vào báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng năm 2017 của UBND tỉnh.

Các đại biểu thống nhất ghi nhận những nỗ lực trong chỉ đạo điều hành có hiệu quả của UBND tỉnh trong thực hiện nghị quyết, cũng như những chỉ tiêu chủ yếu đề ra trong năm 2018. 

Để thực hiện đạt được các chỉ tiêu đề ra, đại biểu đề nghị cần tập trung phát huy tốt hơn nữa vai trò chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh nhất là trong chỉ đạo tổ chức thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, công thương, tăng cường giải pháp kéo giảm tội phạm.

Trong thảo luận đại biểu cũng kiến nghị UBND tỉnh có giải pháp giải quyết triệt để vấn đề chất lượng nước không đảm bảo của nhiều nhà máy cấp nước tư nhân; có biện pháp không để tình trạng giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm như thời gian qua…       

Về các tờ trình của UBND, Thường trực HĐND đa số đại biểu đồng tình, nhưng cũng đề nghị làm rõ tính khả thi và hiệu quả của các Nghị quyết có tác động trực tiếp đến người dân. Chiều ngày 7/12, đại biểu tiếp tục thảo luận tại hội trường về các báo cáo, tờ trình được trình tại kỳ họp.  

Tin, ảnh: TÂM HUỆ