Chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật, 17:34, Thứ Sáu, 08/12/2017 (GMT+7)

Sáng 8/12/2017, ngày làm việc thứ 3, kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa IX bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề được cử tri và đại biểu quan tâm.

Đại biểu Nguyễn Văn Nhỏ (đơn vị huyện Long Hồ) chất vấn tại hội trường sáng nay.
Đại biểu Nguyễn Văn Nhỏ (đơn vị huyện Long Hồ) chất vấn tại hội trường sáng nay.

Mở đầu phiên làm việc, ông Lữ Quang Ngời-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước và giải trình những nội dung trọng tâm đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp lần thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX.

Theo đó, từ sau kỳ họp thứ 3 đến nay, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành đã nghiên cứu, tiếp thu, trả lời 226/226 ý kiến, kiến nghị của cử tri, đạt tỷ lệ 100%, trong đó: 130 ý kiến, kiến nghị đã được UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp thu và giải quyết, chiếm 57,52%;

77 ý kiến, kiến nghị được UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp thu giải quyết và tiếp tục giải quyết trong thời gian tới, chiếm 34,07%; 19 ý kiến, kiến nghị được UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp thu và sẽ kiến nghị cơ quan Trung ương xem xét giải quyết, chiếm 8,41%.

Bước vào phiên chất vấn, ông Trương Văn Sáu– Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, Thường trực HĐND tỉnh đã nhận được 12 ý kiến chất vấn của 10 đại biểu với 18 nội dung chất vấn.

theo đó, có 4 đơn vị tham gia trả lời chất vấn là Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh, Sở Y tế, Sở Tài Chính, UBND tỉnh.

Các câu hỏi đại biểu chất vấn lãnh đạo các sở, ngành đều xuất phát từ thực tiễn xã hội, phản ảnh khá đầy đủ ý kiến, nguyện vọng của cử tri, nội dung chất vấn có trọng tâm, trọng điểm rõ ràng. 

Theo đó, trên tinh thần cởi mở, dân chủ, thẳng thắn, nhiều vấn đề được các cử tri và đại biểu quan tâm đã được đưa ra phân tích cặn kẽ.

Phát biểu kết luận phiên chất vấn, ông Trương Văn Sáu đánh giá cao sự chuẩn bị của các ngành, UBND tỉnh.

Cụ thể, lãnh đạo ngành, UBND tỉnh đã trả lời bám sát câu hỏi, đi thẳng vấn đề, nhận trách nhiệm với thái độ cầu thị không né tránh trong quá trình trả lời chất vấn, không “đóng khung” trong câu hỏi.

Ông đề nghị, các ngành, UBND tỉnh có hướng giải quyết tích cực hơn, đạt được mong muốn của đại biểu, của cử tri, tránh tình trạng lặp đi lặp lại.

Đối với đại biểu HĐND tỉnh, cần tiếp tục giám sác các theo dõi chặt chẽ các công việc đang đặt vấn đề, không chờ tới kỳ họp mới giám sát.

Tin, ảnh: THẾ NGỌC