Tọa đàm- giới thiệu Vĩnh Long

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Rón mời đại biểu tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư của tỉnh

Cập nhật, 14:26, Thứ Sáu, 08/12/2017 (GMT+7)

Tại Tọa đàm- Giới thiệu Vĩnh Long do tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Cục ngoại vụ- Bộ ngoại giao tổ chức tại Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh, ông Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương đảng– Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, chủ trì tọa đàm, đã trân trọng mời các vị đại biểu tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Vĩnh Long, dự kiến tổ chức vào quý I/2018.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Rón và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời trao đổi với các đại biểu nước ngoài.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Rón và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời trao đổi với các đại biểu nước ngoài.

Tọa đàm giới thiệu Vĩnh Long nhận được sự quan tâm đặc biệt với sự tham gia của gần 50 đại biểu là Tổng lãnh sự các nước, đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà tư vấn đầu tư, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại TP Hồ Chí Minh và Vĩnh Long.

Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Rón đã thông tin về những lợi thế- tiềm năng phát triển, cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh và giới thiệu những cơ chế- chính sách thu hút mời gọi đầu tư của tỉnh.

Tọa đàm nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu.
Tọa đàm nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu.

Ông Trần Văn Rón khẳng định tỉnh Vĩnh Long sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và cơ hội hợp tác tốt nhất để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư hiệu quả tại Vĩnh Long.

Bên cạnh việc thực hiện các chính sách thu hút đầu tư theo quy định của Chính phủ, tỉnh Vĩnh Long còn có cơ chế- chính sách ưu đãi đầu tư đặc thù để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư đến đầu tư vào tỉnh.

Trong đó, tập trung nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa- tại chỗ”, tạo môi trường đầu tư công bằng– minh bạch, hỗ trợ kinh phí cho nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đến hàng rào doanh nghiệp, hỗ trợ kinh phí chuẩn bị đầu tư, tiếp cận vốn vay ưu đãi, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và các thủ tục giao đất…

Các đại biểu quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài bày tỏ sự quan tâm đến môi trường đầu tư của tỉnh Vĩnh Long, chính sách về thuế, đất đai, hỗ trợ doanh nghiệp cụ thể.

Các vấn đề về đáp ứng nguồn nhân lực, các cơ chế riêng của Vĩnh Long trong các lĩnh vực đầu tư đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, cũng như quan điểm của tỉnh trong việc phát triển kinh tế xanh và bền vững.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC