Cần xác định thế mạnh của tỉnh để có giải pháp phát triển kinh tế hiệu quả

Cập nhật, 05:10, Thứ Sáu, 08/12/2017 (GMT+7)

Trong ngày làm việc thứ 2 kỳ họp lần 6 HĐND tỉnh khóa IX, ngày 7/12/2017, các đại biểu thảo luận tổ và hội trường.

Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang tặng hoa chúc mừng các thành viên UBND tỉnh trúng cử.
Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang tặng hoa chúc mừng các thành viên UBND tỉnh trúng cử.

Tại buổi họp tổ, các đại biểu đã cho ý kiến về nhiều vấn đề, trong đó tập trung cho ý kiến đối với báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2017; nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2018.

Theo đó, đại biểu đề nghị có giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu kinh tế; cần xem lại hiệu quả của các công trình đầu cho xã nông thôn mới, xã văn hóa; đánh giá lại việc đầu tư thực hiện các công trình xây dựng cơ bản; bổ sung chỉ tiêu xây dựng đô thị văn minh vào chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.

Về văn hóa- xã hội, cần quan tâm đến giải quyết vấn đề nước sạch, chất lượng nước cung cấp cho người dân, nhất là ở vùng nông thôn; chấn chỉnh thái độ phục vụ của cán bộ ngành y tế và quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm…

Thảo luận tại hội trường, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh làm rõ nguyên nhân vì sao còn nhiều chỉ tiêu kinh tế không đạt. Trong đó, cần phân tích nguyên nhân chỉ tiêu GRDP năm 2017 không đạt.

Đại biểu cũng cho rằng, chỉ tiêu GRDP đề ra năm 2018 chỉ 5,5% là thấp, cần có sự phấn đấu và đề ra chỉ tiêu phấn đấu cao hơn.

Đại biểu đề nghị định lượng rõ một số chỉ tiêu thành phần như phát triển hợp tác xã; nâng chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội, vì chỉ tiêu 40 căn trong năm 2018 là thấp và kiến nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo quyết liệt để kéo giảm tội phạm, vi phạm trật tự xã hội...

Trong ngày, HĐND tỉnh Vĩnh Long cũng bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh đối với ông Đặng Văn Lượng- Chánh Văn phòng UBND tỉnh; ông Thạch Dương- Trưởng Ban Dân tộc tỉnh và Đại tá Phạm Văn Bé Tư- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đồng thời miễn nhiệm thành viên UBND tỉnh đối với Nguyễn Quốc Dũng- nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và ông Nguyễn Hoàng Học- nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh do nghỉ hưu theo quy định.

Tin, ảnh: TÂM HUỆ