Ninh Thuận: Mùa "gió như phang và nóng như rang"

Cập nhật, 15:33, Thứ Hai, 03/08/2015 (GMT+7)

Ninh Thuận- miền đất duyên hải miền Trung mùa khô này không chỉ có đặc sản “gió như phang và nóng như rang” như mọi người thường nghĩ. Ninh Thuận còn chứa đựng nhiều tiềm năng du lịch hiếm nơi nào có được như bờ biển kéo dài hàng trăm ký lô mét, những đồi cát trập trùng uốn lượn dưới nắng vàng như mật, những làng chài nhộn nhịp trù phú cá tôm, những tháp cổ Chăm Pa rêu phong có từ hàng trăm năm trước...

Báo Vĩnh Long xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc những danh lam tuyệt đẹp của Ninh Thuận qua góc nhìn độc đáo từ Flycam của NSNA Vinh Hiển.

 

Bãi biển Ninh Chữ dài hàng chục ký lô mét trong xanh và hiền hòa với các khu nghỉ dưỡng resort trải dài ven biển (ảnh 1).

 

Hang Rái nằm ở phía Nam của vịnh Vĩnh Hy, cách TP Phan Rang chừng 35km. Bãi Hang Rái giống như “một nàng công chúa đang ngủ yên” giữa các địa danh nổi tiếng thuộc tỉnh Ninh Thuận đang chờ người đến “đánh thức” (ảnh 2).

Làng chài Nhơn Hải với đặc sản là thuyền thúng để di chuyển ra thuyền lớn và đánh bắt cá ven bờ (ảnh 3).

 

Đối với dân nhiếp ảnh và thích “phượt” thì đồi cát ở Nam Cương và Núi Đá mặt quỷ ở Ninh Hải gắn với nhiều truyền thuyết là địa điểm không thể bỏ qua (ảnh 4, 5).

Tháp cổ Po Rome là một ngôi tháp Chăm Pa được xây dựng từ thế kỷ XVII và vẫn được bảo tồn khá tốt tại làng Hậu Sanh (xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước- Ninh Thuận). Tháp nằm trên một trong hai quả núi nhỏ cạnh nhau, được người Chăm thường xuyên làm lễ cầu khấn vào các ngày lễ, tết của mình (ảnh 6).

Nghề nuôi cừu của đồng bào người Chăm có từ lâu đời tại Ninh Thuận. Đây là nguồn cung cấp sữa, thịt, lông cho thị trường trong nước và xuất khẩu, giúp nhiều gia đình giảm nghèo và nâng lên giàu có (ảnh 7).

Làng gốm Bàu Trúc nằm ven QL1A (thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước- Ninh Thuận) cách TP Phan Rang- Tháp Chàm 10km về hướng Nam. Đây là 1 trong 2 làng gốm cổ xưa nhất Đông Nam Á. Bàu Trúc còn được coi như một bảo tàng mang đặc tính gốm truyền thống của dân tộc Chăm với những sản phẩm độc đáo và độc bản bởi tất cả các công đoạn được làm bằng thủ công nên các sản phẩm không hề giống nhau (ảnh 8).