Vũng Liêm

Nhân rộng trên 20 mô hình phòng chống tội phạm

Cập nhật, 07:02, Thứ Năm, 23/08/2018 (GMT+7)

Tích cực thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Vũng Liêm cùng các địa phương xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Tính đến nay, toàn huyện có trên 20 mô hình được triển khai xây dựng và nhân rộng ở 20 xã- thị trấn. Nhiều mô hình hoạt động mang lại hiệu quả cao được nhiều đơn vị, địa phương đến học tập như mô hình quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng;

mô hình quản lý giáo dục trẻ em có nguy cơ bỏ học và vi phạm tệ nạn xã hội trong Trường THPT Võ Văn Kiệt và THPT Nguyễn Hiếu Tự của Công an thị trấn Vũng Liêm; mô hình camera phòng chống tội phạm xã Hiếu Phụng; mô hình đồng bào dân tộc Khmer xã Trung Thành đoàn kết phòng chống tội phạm khu dân cư.

Quá trình xây dựng các mô hình này góp phần thực hiện tiêu chí về an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, 7 xã của huyện đạt 19 tiêu chí nông thôn mới; còn 2 xã gồm Trung Thành và Hiếu Nghĩa được đề nghị xét xóa xã trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự.

PHƯƠNG MI