Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời đề nghị làm rõ trách nhiệm vụ Thiếu úy Đạt uống nhầm ma túy tử vong

Cập nhật, 13:36, Thứ Bảy, 18/08/2018 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đề nghị ngành chuyên môn xem xét, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể trong vụ Thiếu úy Đạt (Đội điều tra tội phạm kinh tế và ma túy, Công an huyện Long Hồ) tử vong do uống nhầm ma túy.

Công an tỉnh Vĩnh Long kiến nghị làm rõ trách nhiệm có hay không việc “đùn đẩy” cấp cứu Thiếu úy Đạt?. Công an huyện Long Hồ cũng làm rõ vai trò, trách nhiệm tổ công tác cùng đi bắt tội phạm ma túy với Thiếu úy Đạt vào tối 13/7.

Thông tin từ Công an huyện Long Hồ cho biết, ngày 17/8, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng bị can Nguyễn Hữu Đang (21 tuổi, ngụ xã Thanh Đức) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép các chất ma túy. Bị can Đang nghi có liên quan đến vụ án ma túy khiến Thiếu úy Đạt uống nhầm nước có chứa ma túy.

Vào tối 13/7, Thiếu úy Đạt cùng với đồng đội bắt nhóm đối tượng (Đang) tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại xã Long Phước và kiểm tra bị can Đang trong túi có ma túy đá. Các đối tượng được đưa đến một nhà người dân nghi vấn có tàng trữ trái phép ma túy để tiến kiểm tra, khám xét.

 Ca nhựa được nghi chứa ma túy đá, Thiếu úy Đạt uống nhầm
Ca nhựa được nghi chứa ma túy đá, Thiếu úy Đạt uống nhầm

Trong lúc làm việc Thiếu úy Đạt khát nước nên vào nhà lấy ca nhựa bên trong có nước uống và khi trên đường về trụ sở xã Long Phước, Đạt có biểu hiện khó chịu, không kiểm soát được hành vi.

Thiếu úy Đạt được đưa nhanh vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu nhưng bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân có biểu hiện bệnh tâm thần nên chuyển sang Bệnh viện tâm thần điều trị nhưng sau đó Thiếu úy Đạt tử vong.

Tin, ảnh: NGỌC THUẬN