Diễn đàn

Thận trọng khi mở tài khoản ATM

Cập nhật, 07:42, Thứ Sáu, 27/06/2014 (GMT+7)

Hiện nay việc mở tài khoản ATM rất dễ dàng và hoàn toàn miễn phí, chỉ cần có giấy phô-tô chứng minh nhân dân nộp cho ngân hàng và làm thủ tục đăng ký thì trong vòng chưa đến 7 ngày sẽ được ngân hàng cấp thẻ ATM. Thậm chí đối với những cơ quan, doanh nghiệp, các ngân hàng sẵn sàng thực hiện công tác tiếp thị bằng cách cấp miễn phí thẻ ATM.

Chính vì vậy tình trạng 1 người có nhiều thẻ ATM của các ngân hàng khác nhau là chuyện bình thường. Song nhiều người đâu biết rằng việc sở hữu nhiều thẻ ATM tưởng chừng như miễn phí đó có ngày sẽ bị mất tiền oan uổng khi sử dụng nó.

Thông thường khi nhận thẻ ATM miễn phí do ngân hàng cấp hoặc do di chuyển đến cơ quan, công ty mới phải sử dụng thẻ ATM của ngân hàng khác nên những thẻ ATM đó không dùng đến, người sử dụng thường cất hoặc bỏ quên rồi thất lạc đâu đó.

Lâu dần người sử dụng cũng quên luôn những thẻ ATM này vì hầu như không thực hiện giao dịch, tài khoản trong thẻ thì chẳng còn đồng nào. Nhưng khi chuyển công tác hoặc đi xin việc làm ở một cơ quan nào đó việc chuyển lương qua ATM vào tài khoản trúng phải thẻ ATM ngân hàng trước đó ta không xài đến.

Bây giờ thẻ hoạt động giao dịch lại thì ngân hàng bắt đầu thu tiền phí duy trì thường niên tài khoản thẻ, còn ai bị mất thẻ thì tốn thêm khoản phí mở lại thẻ nữa. Hóa ra thẻ ATM không sử dụng trong thời gian dài nhưng vì đã đăng ký tài khoản thì người sử dụng phải chấp nhận trả tiền phí duy trì thường niên tài khoản thẻ mỗi năm ít nhất 50.000đ, tùy từng ngân hàng và tiền này sẽ bị trừ khi tài khoản có tiền.

Số tiền này nhân với số năm từ khi mở thẻ, thời gian mở thẻ còn lâu thì số tiền bị trừ còn nhiều. Đã có không ít người khiếu nại với ngân hàng vấn đề này nhưng cuối cùng cũng đuối lý đành chấp nhận để ngân hàng trừ tiền.

Chính vì vậy người sử dụng thẻ ATM cần phải thận trọng không nên mở nhiều tài khoản khi không cần thiết để khỏi dẫn đến tình trạng mất tiền oan. Nếu không sử dụng thẻ ATM ngân hàng nào đó nữa thì đến báo với ngân hàng và chấm dứt hoạt động tài khoản.

VĂN THY HOÀNG