Phản hồi thư bạn đọc

Mới thăm dò ý kiến, chưa tổ chức bầu phó chủ tịch UBND xã

Cập nhật, 09:05, Thứ Năm, 29/05/2014 (GMT+7)

Bạn 2014@yahoo.com.vn phản ánh: Chúng tôi là người dân sống ở xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn), nhờ Báo Vĩnh Long tìm hiểu giúp chúng tôi về 2 chuyện như sau:

- Chuyện thứ nhất: Xã tôi năm 2014 có thay đổi chức vụ phó chủ tịch UBND xã và trưởng công an xã. Do trưởng công an xã không hoàn thành nhiệm vụ nên phải chuyển công tác, ông phó chủ tịch về thay chức vụ trưởng công an, nên khuyết phó chủ tịch UBND xã.

UBND xã làm nhân sự, nghe nói đưa 2 người ra lấy phiếu tín nhiệm: một người trong BCH Đảng ủy xã, người kia thì không. Kết quả lấy phiếu nghe nói người không nằm trong BCH đạt, người trong BCH không đạt. Nhưng, sau khi phó chủ tịch UBND xã chuyển sang làm trưởng công an xã nhưng đến nay vẫn còn giữ chức vụ phó chủ tịch xã, vậy người kia đâu?

- Chuyện thứ hai: Hiện nay xã có khu đất công tại UBND xã cũ, nay chia nền ra bán cho dân. Chúng tôi nghe nói không cho cán bộ nào mua, nhưng nay nghe nói UBND huyện cho chế độ ưu đãi gì đó, nên xét cho ông Phó Chủ tịch xã, kiêm Trưởng Công an xã Vĩnh Xuân mua với giá rẻ.
 
Chúng tôi có hỏi thăm cán bộ của xã thì được biết do ông phó chủ tịch năm 2005- 2006 được cho ở trên phần đất UBND xã cũ nên nay được xét cho, nhưng chúng tôi biết là trước đây ông mướn ở để bán quán cà phê.

Chúng tôi thắc mắc có phải đây là chủ trương của UBND huyện hay không, hay là UBND xã lợi dụng chức quyền để ưu tiên cho cán bộ mình, trong khi ông phó chủ tịch UBND xã này có đất đai, có thể nói là đủ ăn, đủ mặc, không gặp khó khăn trong cuộc sống vậy mà được xét đủ thứ quyền lợi.

Sau khi nhận được thư bạn, chúng tôi đã liên hệ với Đảng ủy xã Vĩnh Xuân và được trả lời như sau:

Sau khi Trưởng Công an xã Vĩnh Xuân chuyển công tác, UBND huyện Trà Ôn ra quyết định cho phó chủ tịch xã phụ trách trưởng công an. Vì vậy, UBND xã thiếu một phó chủ tịch, từ đó UBND xã đã lấy phiếu thăm dò 2 đồng chí, để bầu chức danh phó chủ tịch xã, kết quả một người đạt và một người không đạt.

Sau đó UBND xã đã xin chủ trương của UBND huyện tổ chức bầu chức danh phó chủ tịch xã nhưng UBND huyện chưa có ý kiến. Vì vậy nên hiện nay trưởng công an xã vẫn giữ chức vụ phó chủ tịch UBND xã.

Vấn đề thứ hai là việc xét cho phó chủ tịch UBND xã mua một nền nhà tại UBND xã Vĩnh Xuân cũ, là vì trước đây đồng chí này có thuê một phần của UBND xã cũ để ở. Nay khu đất này được giải tỏa, nên BCH Đảng ủy xã họp nội bộ để xét cho đồng chí này được mua một nền vì đồng chí không có nhà riêng, còn ở chung với cha mẹ xa nơi làm việc. Đây mới chỉ là đề nghị của UBND xã, có được mua hay không còn phải có sự xem xét của UBND huyện.

PHÒNG BẠN ĐỌC