Diễn đàn

Bài bạc núp bóng game bắn cá

Cập nhật, 07:59, Thứ Tư, 11/06/2014 (GMT+7)

Thời gian gần đây, tôi thấy trong khu vui chơi dành cho trẻ em và hội chợ (thuê mặt bằng trong Trung tâm Văn hóa huyện Vũng Liêm) xuất hiện nhiều máy game bắn cá thu hút rất đông người chơi. Lúc đầu là các em thiếu nhi rồi sau có cả thanh niên, người lớn tham gia. Càng về khuya thì càng đông người chơi.

Sau khi đổi xu bằng một số tiền nhất định từ người quản lý máy, người chơi nhét những đồng xu vừa mua vào máy để lấy “đạn” (tính bằng điểm) “bắn cá” rồi nhanh chóng say sưa với các “con mồi” liên tục xuất hiện trên màn hình của máy game. Mỗi lần người chơi chĩa súng về “con mồi” và ấn nút thì cũng đồng nghĩa với số điểm đã nhập bằng những đồng xu của người chơi cứ thế giảm dần.

Do đây là một trò chơi “có thưởng”, nên khi người chơi bắn hạ được nhiều “con mồi” thì số điểm sẽ tăng lên và được đổi thành... xu và xu đổi tiền. Chính việc có thể ghi điểm và rút tiền (bằng những đồng xu) trong máy nhả ra nên nhiều người đã bị trò chơi bắn cá thu hút đến mức say mê. Đứng đối diện tôi là 2 em khoảng 12 tuổi đang chăm chú “bắn cá” một hồi lâu và số điểm giảm dần. Một trong hai đứa liên tục hò hét và kêu đứa còn lại đi mua thêm xu.

Thấy tôi đứng kế bên nhìn mãi mà không chơi, một cậu bé hỏi: “Chú không biết chơi hả? Con thua hết tiền rồi. Chú đưa tiền con mua xu, con chơi dùm chú. Nếu thắng con với chú chia hai”.

Tôi hỏi “thua hết bao nhiêu”, cậu bé trả lời “hết 50 ngàn rồi”. Tôi giật mình vì đây là số tiền không nhỏ đối với một đứa trẻ. Máy bên cạnh cũng rất đông người, có cả những phụ nữ đang say mê trò đỏ đen. Có người thắng nhiều mà thua cũng không ít nên quyết tâm lấy lại những gì đã mất. Tôi ở lại khoảng 21 giờ 30 mà thấy người chơi vẫn rất đông.

Là khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi lại nằm trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa của huyện thì không nên xuất hiện loại máy chơi game có tính chất bài bạc như thế này sẽ có nguy cơ trở thành “tụ điểm” cho các đối tượng “nghiện” cờ bạc, từ đó gây mất an ninh trật tự chung. Thiết nghĩ, qua thông tin này Trung tâm Văn hóa huyện Vũng Liêm cần có sự kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn trò chơi có tính chất bài bạc “may rủi” này.

HIẾU THẢO (Vũng Liêm)