Từ 1/1/2016, người tham gia BHYT được quyền khám chữa bệnh trong cùng địa bàn tỉnh

Cập nhật, 15:09, Thứ Sáu, 01/01/2016 (GMT+7)

Sở Y tế Vĩnh Long vừa có văn bản cụ thể việc chuyển tuyến KCB BHYT theo Thông tư 40/2015/TT-BYT (16/11/2015) của Bộ Y tế.

Người dân nhiều phường ở TP Vĩnh Long muốn tiếp tục được KCB BHYT tại BV Y học cổ truyền TP Vĩnh Long.
Người dân nhiều phường ở TP Vĩnh Long muốn tiếp tục được KCB BHYT tại BV Y học cổ truyền TP Vĩnh Long.

Theo đó từ 1/1/2016, người tham gia BHYT đăng ký khám bệnh, chữa bệnh (KCB) ban đầu tại cơ sở KCB tuyến xã, phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện (BV) tuyến huyện được quyền KCB BHYT tại trạm y tế tuyến xã, hoặc phòng khám đa khoa, hoặc BV tuyến huyện trong cùng địa bàn tỉnh.

Cũng trong thông tư nêu, cơ sở KCB BHYT ban đầu tuyến huyện và tương đương chỉ có BV Y học cổ truyền tư nhân tương đương hạng III, hạng IV hoặc chưa được xếp hạng tương đương; không có BV Y học cổ truyền công lập hạng III, hạng IV và chưa xếp hạng. Do đó, Sở Y tế đồng thời có tờ trình gửi UBND tỉnh Vĩnh Long xem xét về việc BV Y học cổ truyền TP Vĩnh Long được đăng ký tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ sở KCB BHYT tuyến huyện như quy định trước đây.

Trong khi chờ ý kiến của UBND tỉnh, Sở Y tế và BHXH tỉnh Vĩnh Long tạm thời hướng dẫn các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện chuyển tuyến, chuyển viện đến BV Y học cổ truyền TP Vĩnh Long kể từ ngày 1/1/2016. Đây cũng là thể theo ý nguyện của đại đa số người dân TP Vĩnh Long (Phường 1, 3, 4, 5), nhất là cán bộ hưu trí muốn giữ đăng ký KCB ban đầu trong năm 2016 giống như hiện trạng năm 2015.

Tin, ảnh: MINH THÁI