Cách phòng bệnh viêm xoang

Cập nhật, 17:04, Thứ Năm, 31/12/2015 (GMT+7)

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thường xuyên xịt rửa mũi, sử dụng thực phẩm tăng sức đề kháng và dùng khẩu trang khi ra đường sẽ pháp giúp bạn phòng bệnh viêm xoang.

Theo một số nghiên cứu, người trưởng thành thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, máy cơ khí, khói bụi, hóa chất nên tỷ lệ mắc bệnh viêm xoang cao hơn các đối tượng khác. Có khoảng 30 triệu người trưởng thành bị viêm xoang. Thống kê tại bệnh viện các thành phố lớn cũng cho thấy, khoảng 25-30% tổng số các bệnh nhân đến khám tai - mũi - họng có liên quan đến bệnh lý xoang mũi.

Một số người thường nhầm lần bệnh lý này với cảm cúm, cảm lạnh và coi thường không đi khám chữa ngay. Vì vậy, khi mới có những triệu chứng như sốt cao, nghẹt mũi kèm chảy nước mũi, đau xung quanh góc trong của mắt, nhức đầu ở thái dương, người bệnh cần đi khám và điều trị kịp thời, tránh xảy ra những biến chứng đáng tiếc. Để phòng bệnh viêm xoang nên lưu ý một số điều sau:

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Vệ sinh họng, miệng hàng ngày như đánh răng trước và sau khi ngủ dậy. Sau mỗi bữa ăn nên súc họng bằng nước muối sinh lý. Giữ họng và miệng không bị viêm sẽ hạn chế việc bị viêm xoang cũng như bệnh viêm xoang tái phát, bởi hệ thống xoang, các bộ phận đường hô hấp trên liên thông với nhau.

Tham gia ngay chương trình "Một triệu chiếc khẩu trang miễn phí phòng bệnh viêm xoang", độc giả có cơ hội nhận các phần quà giá trị. Giải đặc biệt là một chiếc Iphone 6S; giải nhất một triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 500.000 đồng; 10.000 bộ khẩu trang miễn phí.

New folder5.zip
New folder5.zip

Không uống rượu bia

Tránh uống rượu, bia quá nhiều vì các chất kích thích này làm niêm mạc mũi xoang phù nề dẫn đến viêm xoang.

Ăn trái cây, rau xanh

Để phòng tránh viêm xoang, các chuyên gia khuyên nên uống nhiều nước, ăn trái cây và rau xanh. Nước sẽ giúp loãng niêm dịch nên sự dẫn lưu của mũi xoang tốt hơn, tránh sự ứ đọng của bụi bẩn và vi khuẩn. Trái cây, rau xanh cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa, vitamin, giúp hệ miễn dịch của cơ thể mạnh hơn trong phòng chống nhiễm trùng.

Đeo khẩu trang khi ra đường

Môi trường sống ngày càng ô nhiễm, gây ra nhiều hiểm họa và bệnh tật. Để bảo vệ sức khỏe đường hô hấp, mỗi người nên sử dụng khẩu trang mỗi khi di chuyển ngoài đường.

Theo http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/cach-phong-benh-viem-xoang-3334515.html