Nhân lực, vật lực đã đạt cơ bản, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân tốt hơn

Cập nhật, 16:52, Thứ Ba, 29/12/2015 (GMT+7)

Ngày 29/12, Sở Y tế Vĩnh Long tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2015 và định hướng hoạt động năm 2016.

Hệ thống các bệnh viện từng bước phát triển, đảm bảo yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân
Hệ thống các bệnh viện từng bước phát triển, đảm bảo yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân

Sự kết hợp chặt chẽ giữa ngành y tế và các sở, ngành trong xây dựng cơ bản, phòng chống dịch bệnh, triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế đạt hiệu quả; hệ thống các bệnh viện từng bước phát triển, đảm bảo yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân; cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tuyến xã được đầu tư đồng bộ, tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe ban đầu tốt cho người dân...

Đó là những kết quả đáng ghi nhận của ngành y tế tỉnh nhà năm qua. Đến nay, tỉnh đạt 24,34 giường bệnh/10.000 dân, 6,17 bác sĩ/10.000 dân, tăng khá so năm trước.

Tuy nhiên, trong tổng số các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm: tay chân miệng, sốt xuất huyết, quai bị, thủy đậu,... thì một số bệnh có số mắc giảm sâu, một số bệnh lại có số mắc tăng cao (quai bị, sốt xuất huyết). Trong đó, có 3 ca tử vong do sốt xuất huyết (2), viêm não vi rút (1).

Sở Y tế đề ra nhiều mục tiêu thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia y tế, dự án phòng chống dịch bệnh, công tác khám chữa bệnh, khám chữa bệnh BHYT và y học cổ truyền,... trong năm 2016 tiếp tục cải thiện, ngày càng nâng cao. Đi cùng đó là những khó khăn thách thức đặt ra, như đề xuất của ngành với tỉnh nhà, Bộ Y tế là về kinh phí đầu tư, cơ chế đào tạo, thu hút nhân lực y tế.

Tin, ảnh: MINH THÁI