Hơn 90% người bệnh hài lòng với bác sĩ và điều dưỡng

Cập nhật, 15:04, Thứ Sáu, 01/01/2016 (GMT+7)

Một khảo sát của nhóm điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đối với 300 bệnh nhân khám bệnh ngoại trú tại Khoa khám bệnh cho thấy, mức độ hài lòng của họ đối với bác sĩ đạt 93%, với điều dưỡng đạt 91%, và được kết luận là cao.

Chỉ còn một số khách quan, hạn chế như: thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng còn lâu, thuốc BHYT thiếu ổn định, thủ tục thu tiền tạm ứng còn rườm rà,...

Một số tiêu chí thành phần cũng thể hiện rất cao như: 99,7% người bệnh cho rằng hướng dẫn, giải thích của bác sĩ thỏa đáng; 75% bác sĩ khám bệnh chu đáo, tận tình, còn lại là chấp nhận được; chất lượng khám điều trị có 95% bệnh nhân hài lòng cao. Ở không gian khám bệnh, chỉ 3% bệnh nhân cho là rộng rãi, 24,7% nói vừa đủ, và có đến hơn 72% bệnh nhân đánh giá không gian các khoa phòng khám bệnh còn chật hẹp.

Từ nghiên cứu này, nhóm thực hiện đã đề xuất: cơ quan BHXH cần rà soát lại thẻ BHYT cho đối tượng tham gia BHYT (một đối tượng có nhiều thẻ), ngành y tế cung cấp thuốc BHYT đầy đủ, bệnh viện mở thêm phòng khám nội khoa để phục vụ kịp thời nhu cầu người bệnh.

MINH THÁI